EveryDNS, nhà cung cấp tên miền Wikileaks.org cho WikiLeaks đã quyết định rút lại "dịch vụ" của mình sau khi website này một lần nữa trở thành mục tiêu của các vụ tấn công qua mạng.


Trong thông cáo báo chí phát đi, EveryDNS cho biết hãng này đã từ bỏ wikileaks.org kể từ tối muộn hôm qua, do các vụ tấn công kia đe doạ sự ổn định của toàn bộ mạng lưới. "Wikileaks.org đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công từ chối dịch vụ cùng lúc. Những cuộc tấn công này, cũng như khả năng tiếp tục bị tấn công trong quá khứ, đe doạ cơ sở hạ tầng của EveryDNS.net". Hiện EveryDNS đang cung cấp truy cập tới khoảng 500.000 website khác nhau.

WikiLeaks cũng xác nhận việc mình không còn chốn nương thân trên tài khoản Twitter. Trang web này đã khiến nước Mỹ và nhiều chính phủ khác giận dữ khi công bố gần nửa triệu tài liệu bí mật về các cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq. "Mớ" tài liệu mới nhất có chứa hàng ngàn tài liệu ngoại giao mật của Mỹ.

Trước đó, hôm thứ tư, Amazon.com - nơi cho WikiLeaks thuê máy chủ để phát tán các tài liệu gây hổ thẹn cho Bộ ngoại giao Mỹ nói trên, đã quyết định "đá văng" vị khách hàng tai tiếng này. Hiện WikiLeaks chỉ còn duy trì trên máy chủ của Bahnof tại Thuỵ Điển.

Quyết định của Amazon được đưa ra sau khi Thượng viện Mỹ đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa Amazon với WikiLeaks. Thượng nghị sĩ Joe Lieberman đã khen ngợi hành động này và cho rằng nó sẽ thiết lập một chuẩn mực cho các công ty đang bị WikiLeaks lợi dụng để phát tán những tài liệu có được một cách bất hợp pháp.

Trọng Cầm (Theo AP)