Facebook, nhà điều hành mạng xã hội, vừa công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý đã tăng gần gấp đôi, song ghi nhận cổ phiếu của công ty đã rớt giá sau khi lãnh đạo của Facebook đưa ra bản phác thảo về kế hoạch đầu tư mạnh trong tương lai.


{keywords}

Cụ thể, lợi nhuận của Facebook đã đạt 802 triệu USD và doanh thu là 3,2 tỷ USD trong quý 3/2014, trong khi số lượng người truy cập mạng xã hội này đã lên đến 1,35 tỷ trên toàn thế giới tính đến cuối tháng Chín.

Số lượng người sử dụng thiết bị di động để kết nối với Facebook tăng lên khoảng 1,12 tỷ trong tháng Chín, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, trong quý 3 vừa qua, Facebook đã thu được 2,96 tỷ USD từ quảng cáo, với những thông điệp tiếp thị xuất hiện kèm ứng dụng Facebook trên thiết bị di động trong bối cảnh thiết bị di động đóng góp 66% doanh thu quảng cáo, tăng mạnh so với tỷ trọng 49% của cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, không “say sưa” trong thành công ngắn hạn này, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói rằng: “Facebook sẽ tiếp tục chuẩn bị cho tương lai bằng cách đầu tư mạnh mẽ, kết nối mọi người, hiểu thêm về thế giới, và xây dựng thế hệ tiếp theo dựa trên nền tảng máy tính.”

Giám đốc điều hành Facebook nói rằng năm 2015 sẽ là một "năm đầu tư đáng kể" với trọng tâm là tìm kiếm nhân tài và làm việc hướng tới mục tiêu dài hạn. Giá cổ phiếu của Facebook, vốn ở gần mức kỷ lục trong những phiên gần đây, chốt phiên giao dịch ngày 29/10 mức 75,86 USD/cổ phiểu.

Cùng ngày, Samsung Electronics, tập đoàn sản xuất hàng điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc, cho biết lợi nhuận ròng quý 3/2014 của tập đoàn giảm 48,8% so với cùng kỳ năm ngoái do sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng đối thủ đến từ Trung Quốc trong khi thị trường đang ngày càng trở lên bão hòa.

Theo đó, lợi nhuận ròng quý 3 vừa qua của Samsung chỉ đạt 4.220 tỷ won (4 tỷ USD), mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Doanh số bán quý 3/2014 của Samsung cũng giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 47.400 tỷ won. Trong khi, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này cũng giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 4.060 tỷ won, thấp hơn mức dự báo 4.100 tỷ won trước đó.

Theo Samsung, doanh số bán điện thoại tăng song doanh thu trong hai quý liên tiếp vừa qua lại giảm. Nguyên nhân được cho là vì giá bán trung bình của điện thoại thông minh giảm.

Trước đó, Samsung (nhà sản xuất điện thoại thông minh và ti-vi số một thế giới) thông báo lợi nhuận quý 2/2014 giảm 20% do mảng kinh doanh điện thoại của tập đoàn gặp phải nhu cầu chậm tại thị trường các nước phát triển và mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao tại thị trường thiết bị di động giá thấp từ các đối thủ Trung Quốc.

Theo Vietnamplus