Trước vụ việc một du khách Việt Nam bị cửa hàng công nghệ tại Singapore lừa đảo khi mua một chiếc iPhone 6 tại đây, cư dân mạng quốc đảo này đã kêu gọi một chiến dịch quyên góp tiền cho vị khách này, đồng thời gây sức ép buộc cửa hàng lừa đảo phải tạm thời đóng cửa.

Như tin đã đưa, du khách Việt Nam có tên Phạm Văn Thoại trong một chuyến du lịch đến Singapore cách đây ít ngày đã ghé cửa hàng Mobile Air trong khu mua sắm Sim Lim tại Singapore để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái.

Tuy nhiên, bên cạnh số tiền 950SGD cho chiếc iPhone 6 mà anh Thoại phải trả, cửa hàng này còn buộc anh phải trả thêm số tiền 1.500SGD là phí bảo hiểm của máy mới được nhận máy.

Trước hành động lừa đảo của cửa hàng này, cộng đồng mạng tại Singapore đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ. Nhiều cư dân mạng cho rằng nhà chức trách Singapore phải đóng cửa Mobile Air nếu không muốn làm mất đi hình ảnh của quốc gia mình.

Thậm chí nhiều người còn đưa ra lời xin lỗi đến anh Thoại cũng như những du khách khác từng đặt chân đến Singapore và chịu phải sự lừa đảo tương tự.

{keywords}

Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air trong một lần trả lời phỏng vấn trước khi cửa hàng đóng cửa

Theo Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Singapore thì trường hợp của anh Thoại là lần thứ 18 có khiếu nại liên quan đến cửa hàng Mobile Air này. Nhiều người cho rằng 18 lần khiếu nại của một cửa hàng là quá nhiều để cửa hàng tiếp tục mở cửa và hoạt động.

Trước sức ép dồn dập của cư dân mạng Singapore, chủ cửa hàng Mobile Air đã buộc phải tạm thời đóng cửa cửa hàng. Trong khi đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Singapore vẫn tiếp tục điều tra các khiếu nại liên quan đến cửa hàng này. Nếu những khiếu nại là chính xác thì khả năng cửa hàng mở cửa trở lại là không thể.

Cư dân mạng Singapore kêu gọi quyên góp tiền để mua iPhone 6 cho anh Thoại

Không chỉ gây sức ép buộc cửa hàng Mobile Air phải đóng cửa, cư dân mạng tại Singapore đang thực hiện một chiến dịch kêu gọi quyên góp tiền để mua chiếc iPhone 6 cho nạn nhân của vụ lừa đảo mới nhất tại Mobile Air.

Người khởi xướng chiến dịch này là Gabriel Kang, làm việc tại một công ty công nghệ nhỏ tại Singapore. Theo người này, với tư cách là một người Singapore, hành động của cửa hàng Mobile Air là điều không thể chấp nhận được tại quốc gia này.

“Tôi là một người Singapore, là một người không giàu nhưng cũng không nghèo, nhưng tôi là một người đọc được câu chuyện và cảm thấy tức giận, giống như các bạn”, Gabriel Kang viết trên trang kêu gọi quyên góp.

“Anh ấy xứng đáng là người bạn trai của năm khi bỏ ra số tiền 950SGD, tương đương 5 tháng lương của anh ấy, để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái. Lần cuối cùng bạn bỏ ra nửa năm lương của mình để dành cho người quan trọng của mình là khi nào?”, Gabriel Kang cho biết thêm trên trang web kêu gọi.

{keywords}

Cửa hàng Mobile Air tại trung tâm mua sắm hàng công nghệ Sim Lim Square đã phải tạm đóng cửa trước sức ép của dư luận Singapore.

Mục tiêu của chiến dịch này là quyên góp được số tiền 1.288SGD, bao gồm tiền mua chiếc iPhone 6 mới và 83SGD tiền chuyển chiếc smartphone này đến cho anh Thoại. Theo Gabriel Kang, danh tính và địa chỉ nhà của anh Thoại tại Việt Nam sẽ được cung cấp bởi Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Singapore, những người đã làm việc trực tiếp với anh Thoại khi vụ việc xảy ra.

Người này hy vọng rằng với hành động của anh sẽ giúp cho mọi người, đặc biệt người dân tại Việt Nam, có một cái nhìn khác về đất nước Singapore, vốn đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc.

Hiện tại chiến dịch đã thu hút được khá nhiều sự chú ý tại Singapore và đã quyên góp được 577SGD chỉ sau ít giờ kêu gọi. Gabriel Kang khẳng định số tiền sẽ sử dụng đúng mục đích và không có mục đích cá nhân hay chính trị nào đằng sau hành động của mình.

(Theo Dân Trí)