-Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã có Báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả giải quyết vụ việc hàng ngàn thẻ cào Vinaphone lưu lạc rồi được nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường.

{keywords}

Sau khi nhận được văn bản yêu cầu khắc phục và xử lý trách nhiệm trong vụ việc huỷ thẻ cào này, mới đây VNPT đã gửi báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Bộ.

Theo Báo cáo số 2609/BTTTT-TTra ngày 12/9/2014, Công ty VinaPhone đã nghiêm túc khắc phục và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc tiêu huỷ thẻ cào.

Đối với người sử dụng, Công ty đã tiếp nhận được đơn của 27 khách hàng cá nhân, khiếu nại về số tiền bị rút tài khoản, Công ty Vinaphone đã lên phương án xử lý khiếu nại của khách hàng.

Đối với khách hàng đã mua nạp thẻ bị rút tài khoản, có đơn thư khiếu nại trước ngày 01/9/2014 (trong vòng 30 ngày kể từ khi bị rút tiền từ tài khoản) Công ty đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Vinaphone 3 đang thực hiện mời khách hàng đến để làm việc, giải thích và thông báo kết luận của cơ quan Công an.

Đối với khách hàng có đề nghị hỗ trợ, thì thực hiện tiếp nhận và xử lý hỗ trợ (hoàn tiền vào tài khoản) theo từng trường hợp khiếu nại cụ thể.

Đối với khách hàng đại lý khiếu nại thẻ không sử dụng được (do thẻ bị khoá hoặc thẻ chưa khai báo trên PPS - IN), Công ty giao nhiệm vụ cho Trung tâm VinaPhone 3 thực hiện mời đại lý đến làm việc, giải thích, thông báo kết luận của cơ quan Công an về việc đại lý mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, đồng thời hỗ trợ đại lý khai báo và trình đơn khiếu nại nhờ cơ quan Công an hỗ trợ truy tìm đối tượng bán hàng.

Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện kiểm tra rà soát, hoàn thiện toàn bộ quy trình thủ tục sản xuất, in ấn, phát hành, phân phối, tiêu huỷ thẻ nạp điện thoại.

P.V