Ngay trước khi hệ điều hành mới được phát hành rộng rãi tới người dùng, Google đã kịp vá lỗ hổng mà giới lập trình phát hiện được ở smartphone Nexus 5 cài Android 5.0.

{keywords}

Trước đó, cộng đồng mạng đã rộ lên thông tin một lỗ hổng bên trong Android Lollipop sẽ khiến cho pin của Nexus 5 bị cạn với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều chủ nhân Nexus 5 sau khi update lên Android mới đã phàn nàn về tình trạng này khi kích hoạt Wi-Fi. Hôm qua, Trevor Johns, một kỹ sư lập trình cấp cao của Google Android cũng đã lên tiếng xác nhận về lỗi này trên trang Android Developer Preview.

Theo đó "Đội ngũ kỹ sư Android đã hay biết về sự cố khiến pin Nexus 5 cài Android 5.0 bị cạn quá nhanh khi kết nối Wi-Fi. Đây dường như là một sự cố do số lượng cao bất thường của IRQ", Johns giải thích, đồng thời cho biết Google sẽ tiếp tục điều tra về sự cố.

Đến sáng nay, John đăng tải tiếp một bài viết mới trên trang, xác nhận Google đã khắc phục được lỗ hổng này trong bản update mới nhất và "vấn đề này có thể coi là đã xử lý xong".

Có thể nói, lỗi cạn pin nhanh là một hiện tượng hết sức trớ trêu với Android bởi một trong những cải tiến chính của phiên bản Lollipop chính là chế độ tiết kiệm pin mới, cho phép giảm tốc CPU và tắt các dữ liệu background khi pin bắt đầu chạm ngưỡng "ít". Với việc lỗ hổng liên quan đến Wi-Fi đã được giải quyết, đợt phát hành Android 5.0 rộng rãi vào cuối tuần này sẽ vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch ban đầu, John cho hay.

Y Lam