- 37 đội thi đến từ 26 trường đại học có khoa CNTT trên toàn quốc đã tham gia vòng sơ khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" năm 2014, khởi tranh sáng nay, 8/11, tại Hà Nội và TP.HCM.

{keywords}{keywords}

Lần thứ 7 tổ chức của cuộc thi cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự kiện trở thành một cuộc thi quốc gia, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên ngành CNTT, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đào tạo nhân lực ATTT có trình độ cao tại Việt Nam.

Theo đại diện VNISA, năm nay khu vực phía Bắc có 11 trường với 18 đội tham gia, còn khu vực phía Nam có 15 trường với 18 đội. Vòng sơ khảo gồm 2 phần thi trực tiếp trên máy tính. Trong đó, phần thi lý thuyết được thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm với 100 câu hỏi (trong 2 tiếng) và phần thực hành kéo dài 4 tiếng. Thứ hạng của vòng thi sơ khảo sẽ dựa trên tổng điểm lý thuyết và thực hành của các đội. Các đội đoạt giải Nhất, Nhì tại vòng sơ khảo sẽ tham gia thi thực hành tấn công, phòng thủ mạng với hình thức "Cướp cờ" trong thời gian 8 tiếng ở vòng Chung khảo, dự kiến diễn ra vào ngày 22/11 tới đây tại Hà Nội.

Đây là một hoạt động quan trọng được tổ chức bên lề sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014 với chủ đề "An toàn, an ninh thông tin và Chủ quyền quốc gia". Kết quả sẽ được công bố vào ngày 4/12, cũng là ngày diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam.

T.C