Bất chấp những lời chê bai về việc dễ bị bẻ cong, đường viền màn hình dày và giá bán đắt đỏ, iPhone 6 Plus vẫn là một thành công lớn nữa của Apple, hơn hẳn so với cuộc thử nghiệm giá rẻ iPhone 5c hồi năm ngoái.

Tất nhiên, iPhone 6 vẫn bán chạy hơn nhiều so với 6 Plus (tỷ lệ hiện tại đang là 3:1) nhưng điều này đã nằm trong dự kiến của bản thân Apple lẫn giới phân tích. Điều này thể hiện ở việc đơn hàng iPhone 6 Plus ban đầu của Apple chỉ có 10 triệu máy, trong khi của iPhone 6 là 30-40 triệu máy. Nhưng rõ ràng, các kênh phân phối đều ghi nhận mẫu phablet đầu tiên của Apple đang tiêu thụ rất khả quan trên thị trường.

Đây là một thành tích đáng khen ngợi khi mà áp lực cạnh tranh mà iPhone 6 Plus phải đối mặt là cực lớn, căn cứ vào số lượng đông đảo các đối thủ 5.5 inch đang bày bán hiện nay. Trong số này, đáng gờm nhất hiển nhiên là Samsung Galaxy Note 4, một siêu phẩm đầu bảng với cấu hình gần như không thể chê trách của Samsung.

Cuộc đấu giữa 6 Plus và Note 4 có thể coi là cân tài cân sức, khi một bên nhỉnh hơn về cấu hình trong khi bên kia ăn điểm nhờ thương hiệu và thiết kế. Dù vậy, có 6 tính năng mà Note 4 không thể so sánh với 6 Plus, theo PhoneArena.

1. Thiết kế kim loại cao cấp

{keywords}

Note 4 là một bước tiến lớn trong ngôn ngữ thiết kế của họ máy Note khi sở hữu đường viền kim loại phong cách Galaxy Alpha, nhưng rõ ràng, thân máy đa phần bằng nhựa của nó không thể so bì được với kết cấu kim loại liền khối sang trọng, sành điệu của iPhone 6 Plus được.

2. Khung máy siêu mỏng

{keywords}

Dù cảm giác khi cầm trên tay vẫn rất chắc chắn và cao cấp nhưng trên thực tế, 6 Plus chỉ dày đúng 7,1mm, thuộc nhóm những phablet mỏng nhất thế giới hiện nay. Note 4 mang đến cảm giác đầm tay hơn cho người dùng, nhưng bạn sẽ phải đánh đổi điều đó lấy sự mảnh mai.

3. Màn hình sáng hơn

{keywords}

Màn hình LCD 2.5D của iPhone 6 Plus sáng hơn so với màn hình QHD AMOLED của Note 4 khoảng 30%. Kết hợp điều này với tính năng phản sáng thấp của cả hai màn hình, mẫu phablet của Apple sẽ mang lại tầm nhìn ngoài trời rõ ràng và tốt hơn hẳn so với đối thủ.

4. Chế độ quay video slow-motion 240 hình/giây

Với vi xử lý A8 mạnh mẽ và module ổn định hình ảnh quang học iSight, Apple đã mở khóa thành công khả năng quay video slow-motion với tốc độ lên tới 240 hình/giây một cách nuột nà cho 6 Plus, trong khi đó, khả năng tối đa của Note 4 chỉ là 120 hình/giây mà thôi.

5. Dùng một tay

Note 4 có những lựa chọn hỗ trợ người dùng sử dụng máy bằng 1 tay trên màn hình khủng 5.7 inch như thu nhỏ màn hình hoặc bàn phím. Tuy nhiên, Apple lại có cách tiếp cận khác, mới mẻ hơn khi bạn chỉ việc chạm nhẹ 2 lần vào nút Home là toàn bộ giao diện sẽ trượt xuống, cho phép bạn gõ một cách dễ dàng vào thanh địa chỉ hoặc tên người nhận, trước khi giao diện trượt lại lên trên.

6. Chế độ giao diện xoay ngang (landscape)

{keywords}

iPhone 6 Plus sở hữu chế độ landscape áp dụng cho toàn bộ giao diện, cho phép người dùng khai thác tối đa ưu điểm của màn hình lớn. Nhưng khác với một số giao diện Android tùy biến khác, Samsung TouchWiz lại không thể hiển thị màn hình homescreen ở chế độ xoay ngang như vậy.

T.C