Hãng Mobile Telecommunications Technologies (MTel) đã kiện Apple vi phạm 6 bằng sáng chế liên quan tới công nghệ máy nhắn tin của hãng này. Những bằng sáng chế này được cấp cho MTel từ năm 1990.

{keywords}

Bồi thẩm đoàn gồm 8 người tại Tòa án cấp quận của các quận phía Đông Texas đã kết luận Apple vi phạm 5 trong số 6 bằng sáng chế này. Và yêu cầu Apple phải bồi thường 23,6 triệu USD.

"Apple từ chối nhìn nhận sự đóng góp của các công ty khác", Deron Dacus, luật sư của MTel, cho biết. "Mục tiêu của vụ kiện này là đòi lại sự công bằng". Ban đầu, MTel muốn được bồi thường 237,2 triệu USD, hoặc 1 USD trên một tablet hoặc smartphone có hỗ trợ WiFi mà Apple đã bán ra.

Apple lập luận rằng họ không vi phạm bằng sáng chế nào của MTel, bởi tại thời điểm được cấp, những bằng sáng chế này không bao gồm bất cứ sáng kiến nào. Tuy nhiên, Táo khuyết vẫn sẵn sàng "trả tối đa" 1 triệu USD.

Đây là lần thứ hai Apple bị kiện trong vòng mấy tháng qua. Tháng trước, Apple đã thắng trong một vụ kiện tương tự với một công ty ở Honolulu, Mỹ.

Theo Vnreview/GSMArena