Dòng máy tính bảng của Apple đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng khi thị trường bắt đầu bão hòa, vòng đời sản phẩm dài trong khi người dùng cảm thấy không có nhu cầu hay động lực gì để lên đời iPad mới.

Nhiều người dùng thậm chí còn tuyên bố họ vẫn đang xài tốt những chiếc iPad đời đầu tiên. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc Apple sẽ không bán được hàng và doanh số iPad bị tụt giảm nghiêm trọng. Một trong những giải pháp để Apple cứu vãn iPad chính là bổ sung thêm các tính năng mới cho dòng tablet này, từ kính không vỡ cho đến pin thay được.

1. Kính Sapphire

{keywords}

Nhiều người tưởng rằng Apple sẽ trang bị kính sapphire siêu bền, chống xước của GT Advanced Technology cho màn hình của iPhone 6, nhưng trên thực tế, Táo khuyết chỉ trang bị màn hình này cho camera mà thôi. So với kính Gorilla Glass của Corning, Sapphire cứng hơn và có khả năng chống xước tốt vượt trội. Nếu như iPad sử dụng màn hình kính sapphire, đây chắc chắn sẽ là một sự cải tiến đột phá và dễ dàng xoa dịu những lo ngại trước đây về độ bền của sản phẩm.

2. Màn hình phân giải cao

{keywords}

iPad Air 2 đang sở hữu mật độ điểm ảnh 264 ppi nhưng nếu màn hình có độ phân giải cao hơn thì người dùng cũng chẳng vì thế mà phiền lòng, nhất là khi iPhone 6 Plus đang sở hữu mật độ 401 ppi.

3. Thời lượng pin lâu hơn

iPad Air 2 đang sở hữu thời lượng pin 10 tiếng. Nếu Apple có thể duy trì thời lượng pin lâu hơn thì sẽ dễ hấp dẫn cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp hơn.

4. Pin thay được

Không chỉ kéo dài thời lượng pin mà cho phép thay pin giống như đối thủ Samsung đã làm với Galaxy S5 và Galaxy Note 4, Apple chắc chắn sẽ nhận được sự tán thưởng lớn từ người dùng iPad.

5. Camera mặt trước mạnh hơn

{keywords}

iPad có rất nhiều tiềm năng để trở thành một công cụ videoconferencing dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên trải nghiệm này sẽ chỉ chấp nhận được nếu như camera mặt trước của iPad được cải tiến cho nét hơn và mạnh hơn mà thôi.

6. Nhiều lựa chọn màu sắc hơn

Apple hiện đang bày bán iPad với các tông màu bạc, gold và trắng. Nhưng còn một chiếc iPad màu đỏ thì sao? Nhiều người tin rằng iPad cũng đáng được hưởng sự tùy biến cao giống như Apple Watch vậy.

7. Phản hồi rung (haptic feedback)

Haptic Feedback cho phép điện thoại rung nhẹ khi bạn chạm vào - đây sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt cho việc gõ, soạn thảo trên bàn phím vì mang lại cảm giác rất thật cho tay. Với iPad, tính năng này thực sự cần thiết với những ai chọn biên tập văn bản là ưu tiên hàng đầu của mình. Công nghệ này hiện đã được trang bị cho Apple Watch, do đó sẽ rất tuyệt nếu như nó cũng được nhân rộng sang iPad Air 3.

8. Nút Home lập trình được

Hiện tại nút Home đang được sử dụng để trò chuyện với Siri hoặc giúp người dùng quay trở lại màn hình Home. Tuy nhiên, còn rất nhiều tình huống mà người dùng có thể sử dụng nút Home cho những công năng khác. Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể lập trình nút Home này, chẳng hạn như mở ứng dụng Camera nếu như bạn chạm liên tục vào nó 3 lần. Hoặc việc nhấn lâu hai lần sẽ cho phép kích hoạt ứng dụng Spotify chẳng hạn.

9. Chống nước

Ý tưởng về một chiếc iPad chống nước thực sự hấp dẫn. Samsung đã bắt đầu chống nước cho một số dòng smartphone cao cấp của hãng, vậy tại sao Apple lại không học theo đối thủ?

T.C