Digitimes, nguồn tin "nằm vùng" trong chuỗi cung ứng smartphone tại châu Á trong ngày hôm nay (24/11) đã công bố kết quả thị phần sản lượng của các nhà sản xuất toàn cầu trong quý 3 vừa qua. Trong khi các vị trí khác không có gì đáng ngạc nhiên, LG đã bất ngờ bứt tốc lên top 3.

{keywords}

Theo kết quả nghiên cứu mà Digitimes Research thu được từ chuỗi cung ứng, Samsung và Apple tiếp tục là 2 nhà sản xuất đứng đầu thế giới về sản lượng smartphone. Đồng hương LG của Samsung đứng thứ 3, trong khi các nhà sản xuất Trung Quốc Huawei (thứ 4), Xiaomi (5) và Lenovo (6) bám đuổi quyết liệt ở phía sau. ZTE, một trong số 2 nhà sản xuất Trung Quốc từng nổi lên cùng với Huawei đã tụt khỏi top 10.

Không có gì bất ngờ, Xiaomi là nhà sản xuất có tốc độ tăng trưởng chóng mặt nhất trong quý vừa qua. Ngược lại, Samsung dù vẫn đứng đầu nhưng ngày càng chìm dần vào khó khăn, đặc biệt là khi doanh số dòng đầu bảng Galaxy S5 gây thất vọng lớn. Trong tương lai gần, có thể công ty Hàn Quốc sẽ sớm xáo trộn lại bộ phận lãnh đạo cấp cao và cải thiện chiến lược sản phẩm của mình.

{keywords}

Samsung đã gặp rắc rối lớn khi quá trung thành với vỏ nhựa.

Apple có vẻ đang là thế lực thành công hơn cả. Vào tháng 10, Tim Cook vui mừng thông báo với các nhân viên về một quý 3 đầy thành công. Sang quý 4, nhà sản xuất iPhone/iPad được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục doanh số của các năm trước, đặc biệt là nhờ có sự trợ giúp của 2 chiếc iPhone cỡ lớn đầu tiên: iPhone 6 và 6 Plus.

Sau nhiều quý khá mờ nhạt, LG lọt vào top 3 với doanh số thực tế là 16,8 triệu smartphone, tăng trưởng 39% so với quý 3/2013 và đạt lợi nhuận kỷ lục so với 2009. LG đã liên tục vươn lên mạnh mẽ, và cuộc chiến smartphone thương hiệu đình đám sẽ sớm trở thành một cuộc đấu tay 3 giữa Apple, Samsung và LG.

Trong năm 2014, tổng sản lượng smartphone toàn cầu sẽ chỉ là 1,219 tỷ máy, tương đương với mức độ tăng trưởng thấp hơn 30% so với năm 2013. Mức độ tăng trưởng trong năm 2015 có thể sẽ chỉ đạt 22% (cán mốc 1,488 tỷ máy), báo hiệu thị trường smartphone toàn cầu đang giảm tốc dần dần.

Theo Vnreview/Phone Arena