Trong số 157 sản phẩm, ứng dụng di động dự thi cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 có 26 sản phẩm, ứng dụng di động được trao giải với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 tại Trường Đại học FPT (Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc, Hà Nội) sáng 25/11/2014.

Là hoạt động nằm trong Chương trình Quỹ Học bổng/Giải thưởng cho sinh viên VN trong lĩnh vực CNTT của Huawei và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cuộc thi hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT và các sinh viên yêu thích sáng tạo CNTT.

Cuộc thi kéo dài trong 5 tháng và trải qua 2 vòng thi Sơ khảo và Chung khảo. Với 157 sản phẩm, ứng dụng di động tham gia dự thi cùng hàng ngàn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.com, cuộc thi đã tạo nên một bầu không khí khuyến khích sáng tạo sôi động trong cộng đồng sinh viên và những bạn trẻ đam mê, yêu thích công nghệ.

{keywords} 

Hai Giải Nhất thuộc về Ứng dụng “BusMap - xe bus thành phố” của tác giả Lê Yên Thanh, sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. HCM và Ứng dụng “Quản Lý Cước V2.0” của tác giả Nguyễn Quang Chính, sinh viên Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.


Kết quả, đã có 26 sản phẩm, ứng dụng di động xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung khảo của cuộc thi. Hội đồng Chung khảo gồm các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ uy tín đã làm việc trách nhiệm, khách quan và khoa học, để xét chọn 2 sản phẩm, ứng dụng di động đạt Giải Nhất (mỗi giải trị giá 100 triệu đồng); 16 sản phẩm, ứng dụng di động được trao Giải Đồng hạng (mỗi giải trị giá 40 triệu đồng); và 8 sản phẩm, ứng dụng di động được trao Giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng).

Ông Phạm Chí Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi này của Công ty Công nghệ Huawei. Theo ông Cường sự hợp tác này không chỉ tạo ra một sân chơi sáng tạo mới về lập trình ứng dụng di động dành cho sinh viên Việt Nam, mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam cũng như hình thành kho ứng dụng di động dành cho người Việt, qua đó góp phần thúc đẩy ứng dụng ICT mạnh mẽ hơn nữa trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam phát biểu: “Những ứng dụng di động đạt giải cao ở cuộc thi này đã thể hiện tính sáng tạo, tính ứng dụng cao trong cuộc sống và tạo nguồn đóng góp giá trị cho kho ứng dụng di động Việt. Qua cuộc thi này, Huawei muốn khẳng định cam kết hợp tác, hỗ trợ lâu dài cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT, phát triển tài năng ICT Việt Nam”.

TS. Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT), Chủ tịch Hội đồng Chung khảo cuộc thi đánh giá: “Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 do Huawei và Bộ GD&ĐT cùng phối hợp tổ chức không chỉ tạo ra phong trào sáng tạo sâu rộng cho giới sinh viên, khuyến khích các bạn trẻ đi sâu vào lĩnh vực ứng dụng trên mobile đầy tiềm năng, mà còn tạo ra một hình mẫu về sự phối hợp giữa cơ sở đào tạo với các tổ chức, doanh nghiệp trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ICT của Việt Nam.”

Thùy Linh