Trong cuộc thăm dò mới đây do trang PhoneArena tiến hành, các độc giả được yêu cầu đặt lên bàn cân hai siêu phẩm phablet đình đám nhất hiện nay: Samsung Galaxy Note 4 và Apple iPhone 6 Plus.

{keywords}
Samsung Galaxy Note 4 chiếm số phiếu bầu áp đảo đối thủ trong cuộc thăm dò của PhoneArena

Có thể nói, Note 4 và iPhone 6 Plus có khá nhiều điểm chung như cùng là siêu phẩm đầu bảng của hai thương hiệu, sở hữu kích cỡ khủng, màn hình siêu phân giải, kết cấu máy cao cấp và camera chụp ảnh mạnh mẽ. Nhưng điều đó không có nghĩa là giữa chúng không tồn tại sự khác biệt. Trong khi Note 4 chạy hệ điều hành Android thì iPhone 6 Plus lại thuộc về hệ sinh thái iOS. Thiết kế của iPhone 6 Plus gây được ấn tượng mạnh hơn và được đánh giá cao hơn khi được chế tác hoàn toàn từ nhôm nguyên khối và thân máy siêu mỏng, trong khi Note 4 kết hợp vỏ máy plastic truyền thống với đường viền kim loại.

Trước cuộc thăm dò này, rất nhiều người dùng tin rằng iPhone 6 Plus sẽ thắng dễ trước đối thủ, thể hiện ở doanh số khả quan trong tuần đầu lên kệ của con dế này. Tuy nhiên, sự thực là khi đặt hai thiết bị cạnh nhau, ít nhất là trên màn hình thì độc giả dường như lại dành nhiều cảm tình cho Note 3 của Samsung. Trong rất nhiều hạng mục, Note 4 đã chiếm được đa số phiếu bầu. Có những hạng mục thậm chí còn gây bất ngờ lớn như Thiết kế, khi iPhone 6 Plus chỉ nhận được 27,14% số phiếu so với 72,85% dành cho Note 4, bất chấp những đánh giá nghiêng hẳn về Apple của giới chuyên gia.

Một hạng mục nữa mà Note 4 cũng chiến thắng áp đảo iPhone 6 Plus chính là màn hình khi có tới 82,29% đánh giá màn hình QHD của thiết bị này cao hơn màn hình Full HD 1080p của Táo khuyết. Ngoài ra, camera cũng là hạng mục Note 4 ghi điểm với 76,86% số độc giả lựa chọn, trong khi iPhone 6 Plus chỉ chinh phục được 23,14%.

{keywords}

Nhưng cũng có những hạng mục cho thấy rõ sự cảm tính của những người bình chọn. Chẳng hạn như có tới 70% người dùng bình chọn cho giao diện của Note 4, trong khi cũng một cuộc thăm dò hồi đầu tuần của PhoneArena lại cho thấy, TouchWiz là một trong những điểm yếu nhất của Samsung vì sự "phức tạp, rối mắt, nặng nề và quá nhiều tính năng rườm rà, hoa lá cành".

Còn bạn, bạn đánh giá cao siêu phẩm nào hơn?

T.C