Một sự lột xác về vi xử lý lẫn thiết kế, cùng chính sách giá bán mới có thể sẽ giúp Google Glass được thương mại hóa trong tương lai không xa.

{keywords}

Mặc dù được Google quảng bá rầm rộ trong thời gian đầu khi ra mắt (2012), thế nhưng cho tới nay Google Glass vẫn chưa được tung ra thị trường. Bẵng đi một thời gian, việc Google không còn tung bản cập nhật cho sản phẩm đã khiến nhiều người nghĩ rằng dự án này đang đi vào ngõ cụt và có nguy cơ "chết yểu".

Tuy nhiên, một thông tin mới đây từ WSJ cho biết Google Glass sẽ tái xuất vào năm sau, và lần này máy sẽ được trang bị chip Intel vốn nổi tiếng với hiệu năng xử lý tốt. Tất nhiên sẽ không có chuyện chiếc kính bé nhỏ của Google sẽ sử dụng con chip Core i quen thuộc trên PC hay ultrabook. Nhiều khả năng đó sẽ là một model chip tiết kiệm điện mà hiện nay Intel cũngthử nghiệm trên một số thiết bị đeo. Đây là lĩnh vực mà nhà sản xuất chip này đang nỗ lực chen chân vào nhằm đón đầu thị trường, sau khi họ bị các đối thủ bỏ xa ở mảng thiết bị di động (smartphone và tablet).

Hiện Google và Intel chưa phản hồi gì về các tin đồn trên.

Trong kế hoạch hợp tác phát triển Google Glass, Intel sẽ marketing sản phẩm này như một "trợ lý" cho giới doanh nhân, bác sĩ để giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Nhưng quan trọng hơn vẫn là tiếng nói từ phía Google. Liệu hãng tìm kiếm có ý định thương mại hóa rộng rãi sản phẩm này hay không sau khi đã có những sự đầu tư mới, câu trả lời có lẽ chỉ có vào năm sau.

Theo ICTnews/WSJ