Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), chỉ sau hai ngày (ngày 1, 2/12/2014) thực hiện việc thu hộ tiền vé tàu điện tử cho Đường sắt Việt Nam, hệ thống của VNPost đã ghi nhận hơn 8000 giao dịch phát sinh. Doanh số đạt hơn 1,2 tỷ đồng.

{keywords}

Cũng theo chia sẻ của đại diện VNPost tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 11/2014 của Bộ TT&TT thì Đường sắt Việt Nam triển khai việc thu hộ tiền vé tàu điện tử qua 2 kênh, Bưu điện và Ngân hàng. Tuy nhiên trong những ngày đầu, việc kết nối với hệ thống của Ngân hàng có trục trặc nên các giao dịch đã dồn về hệ thống của VNPost. Mặc dù vậy, phía VNPost vẫn đảm bảo được hoạt động cao điểm và đáp ứng được nhu cầu mua vé từ phía người dân.

Liên quan đến hoạt động của VNPost trong tháng 11, ông Vinh cho biết cuối năm là thời điểm nhu cầu chuyển phát của người dân tăng mạnh, do đó tổng công ty đã bố trí tăng ca, tăng cường các chuyến đường thư để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đồng thời Tổng công ty đã ký hợp đồng khung để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác của Mobifone, cũng như ký hợp đồng với một số doanh nghiệp thương mại điện tử. Đặc biệt, VietnamPost đã chủ động tham gia và đang chuẩn bị tích cực cho Ngày mua sắm trực tuyến 2014, diễn ra vào ngày mai (5/12). Trong ngày này, VNPost sẽ giao hàng miễn phí cho tất cả các doanh nghiệp bán hàng qua mạng và sử dụng dịch vụ chuyển phát của VNPost.

Ngoài ra, trong tháng 11 VNPost cũng đã làm việc với Ngân hàng thế giới, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội để chuẩn bị ký hợp đồng chi trả cho đối tượng được thụ hưởng qua hệ thống của Bưu điện. Bắt đầu từ hôm qua, ngày 3/12, VNPost đã tiến hành chi trả lương hưu cho 4 huyện mở rộng của Hà Nội là Ứng Hòa, Đan Phượng, Gia Lâm và Sóc Sơn.

Hiện tại, Tổng công ty đã bắt đầu giao kế hoạch 2015 cho các đơn vị trên mạng lưới với mục tiêu tăng trưởng ít nhất 25 - 30%.

T.C