Với việc iPhone, iPad và smartphone Android bán đắt như tôm tươi, giới phát triển nhân cơ hội này cũng đua nhau tung ra những ứng dụng mới, hấp dẫn, độc đáo, thậm chí kỳ quái để phục vụ những thiết bị này.


Dưới đây là những ứng dụng đáng chú ý nhất tuần qua, theo đánh giá của trang blog công nghệ nổi tiếng Gizmodo.

Ứng dụng dành cho máy tính bảng iPad:

Adobe Eazel for Photoshop



Chương trình này có thể tồn tại độc lập như một ứng dụng “sơn vẽ”, đồng thời cũng có thể kết nối liền mạch với Photoshop để phóng to hoặc thu nhỏ ảnh tự động với bất cứ độ phân giải nào mà bạn muốn. Điều tuyệt nhất là một giao diện 5 ngón tay và hiệu ứng pha trộn giữa sơn khô với sơn ướt khi tạo màu. Đó là chưa kể một cơ chế cho phép sơn khô sau ít phút, y như ngoài đời thật.


Planetary


Đây là một phần mềm nghe nhạc chỉ dành riêng cho máy tính bảng iPad. Nó sẽ “hô biến” toàn bộ thư viện nhạc của bạn thành... một thiên hà gồm các ngôi sao (là các nghệ sĩ), hành tinh (album) và mặt trăng vệ tinh (ca khúc).  Từng cấp độ đều có sự tương tác cao độ với nhau: bạn chỉ việc chạm vào tên một ca khúc để bật nó lên, hoặc vẩy nhẹ màn hình để cả hệ mặt trời chuyển động xoay tròn.



Thật khó để giải thích về trải nghiệm này bằng ngôn từ, nhưng đây thực sự là một ứng dụng rất độc đáo và mới mẻ. Quan trọng nhất là nó hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng dành cho smartphone Android:

WatchESPN


Không lâu sau khi đáp xuống iPhone, WatchESPN cũng đã nhanh chóng tìm đường đến với hệ sinh thái Android.  Sự hấp dẫn của nó vẫn được giữ nguyên: cho phép truyền trực tiếp các kênh chương trình ESPN về điện thoại.


Ứng dụng này miễn phí cho người dùng.

Viewdle Social Camera

Với tên gọi Camera xã hội, ứng dụng chụp hình này được phát triển chuyên cho việc tải và tag ảnh trên mạng xã hội. Cơ chế hoạt động của nó siêu đơn giản: Bạn mở ứng dụng, lựa chọn giữa việc chụp hoặc chọn ảnh từ album. Khi chụp, Social Camera sẽ hiện ra một bánh lái với nhiều lựa chọn như chia sẻ ảnh lên Facebook, Flickr, email hoặc MMS.


Tuy nhiên, điểm “tỏa sáng” nhất ở Social Camera là nó cho phép bạn tag người trong ảnh. Viewdle đã phát triển thành công công nghệ nhận dạng khuôn mặt nên về lâu dài, nó sẽ tự động đính kèm tên với người trong ảnh, giúp việc tag ảnh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Contract Killer

Trò game này rất đơn giản: bạn là một tay súng bắn tỉa và nhận được những nhiệm vụ tương tự như trong Grand Theft Auto: chuyên được lệnh tiêu diệt kẻ xấu. Có 17 sứ mệnh theo kịch bản và vô số sứ mệnh ngẫu nhiên khác để thử thách tài bắn súng của bạn. Người chơi có thể lựa chọn giữa 20 loại súng khác nhau. Tựa game hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng dành cho iPhone:


Super 8

Một ứng dụng quay video siêu vui, đầy đủ tính năng và quan trọng nhất là miễn phí dành riêng cho các fans của iPhone.

Chương trình này không những cho phép bạn quay video (bằng cả 2 camera ở mặt trước và mặt sau), mà bạn còn có thể thay đổi hiệu ứng và bộ lọc hình ảnh bằng cách vẩy máy. Bạn cũng có thể xem video bằng cách kích hoạt màn hình máy chiếu (có cả hiệu ứng hình ảnh vàng nâu như phim cổ điển). Nếu muốn, bạn có thể thêm hiệu ứng vạch xước hoặc nháy hình cho đúng style cổ điển cho clip.

Trọng Cầm (Tổng hợp)