Công ty đặt taxi trên mạng Uber đã chào mời chở khách miễn phí tại trung tâm tài chính của Sydney, nơi vừa chính kiến vụ bắt cóc con tin gây rúng động, Bloomberg đưa tin.

{keywords}

Sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ, Uber đã giải thích trên tài khoản Twitter của mình rằng “giá cước được tăng để khuyến khích các tài xế tới khu vực này để đón khách”. Ảnh: Bloomberg

Ngày 16/12, công ty đặt taxi trên mạng Uber đã chào mời chở khách miễn phí tại khu vực trung tâm tài chính của Sydney.

Đây được xem là động thái nhằm xoa dịu dư luận. Trước đó, Uber hứng vô số "gạch đá" vì tăng cước phí vô tổ chức trong thời điểm xảy ra vụ bắt cóc.

Ngày 15/12, thành phố Sydney đã bị phong tỏa chặt chẽ sau khi một đối tượng có vũ trang kiểm soát quán cà phê Lindt ở tòa nhà Martin Place, rút súng bắt hàng chục người làm con tin và buộc họ phải treo lá cờ đen chữ Ả rập trắng lên cửa sổ.

Tin tức về vụ bắt cóc con tin đã gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông ở Sydney, khi nhiều người tìm cách rời trung tâm thành phố.

Trong hoàn cảnh đó, Uber đã tăng giá các chuyến taxi trong khu vực này lên gấp 4 lần để đáp ứng “nhu cầu đột biến”.

Sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ, Uber đã giải thích trên tài khoản Twitter rằng “giá cước được tăng để khuyến khích các tài xế tới khu vực này để đón khách”.

Sáng sớm ngày 16/12, lính đặc nhiệm đã ập vào quán cà phê ở Sydney, kết thúc cuộc cầm giữ con tin của một người đàn ông Iran kéo dài trong 16 giờ đồng hồ.

Vụ vây bắt đã khiến 2 khách hàng và thủ phạm tử vong, 4 người khác bị thương.

Theo Bizlive