Tiện nghi, hiện đại, sang trọng…, công nghệ nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến trong các công trình hiện đại khắp nước.

Trong tháng 12/2014, Tập đoàn công nghệ Bkav đã ký hợp tác đưa giải pháp Nhà thông minh Bkav SmartHome vào khu đô thị cao cấp Ecopark (Hà Nội), Vinhomes Central Park (TP.HCM), showroom tại khu vực Tây Nguyên (TP. Kon Tum). Trước đó, hàng loạt khu đô thị cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Royal City, Times City… cũng đã có sự hiện diện của Nhà thông minh.

Nhà thông minh đang là một xu hướng công nghệ tất yếu trên thế giới, trở thành tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại ở kỷ nguyên Internet of Things (IoT), kết nối mọi vật qua Internet. Sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng dần trở thành một tiêu chuẩn, việc sử dụng các thiết bị thông minh như smartphone, tablet để kết nối, điều khiển vật dụng trở nên thịnh hành.
Theo dự đoán của Gartner, Hãng tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới “Đến 2015 có khoảng 4,9 tỷ thiết bị sử dụng công nghệ Internet of Things, tăng 30% so với năm 2014 và sẽ đạt 25 tỷ thiết bị vào năm 2020. Internet of Things sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển của mọi lĩnh vực trong xã hội”.

Ông Lê Thanh Nam- Phó chủ tịch phụ trách Dự án của Bkav chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong về nhà thông minh, mong muốn Việt Nam sẽ có các công trình hiện đại mang tầm quốc tế, chúng tôi đưa Bkav SmartHome vào các khu đô thị cao cấp để ngày càng nhiều người Việt sở hữu những ngôi nhà hiện đại, tiện nghi”. Trước đó, để hỗ trợ các kiến trúc sư sớm nắm bắt được tiêu chuẩn của các công trình kiến trúc trong tương lai, Bkav đã hợp tác tài trợ phòng thực hành thông minh cho ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Nhà thông minh Bkav SmartHome kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thành một hệ thống mạng, để có thể điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh, bao gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, cảm biến môi trường, ti vi, dàn âm thanh, chuông cửa có hình, hàng rào điện tử, cảnh báo rò rỉ khí gas... Có thể điều khiển ngôi nhà trực tiếp trên smartphone, máy tính bảng hoặc bằng giọng nói thông qua công nghệ trợ lý ảo.

{keywords}
Điểu khiển nhà thông minh Bkav SmartHome qua Tablet

{keywords}
Điều khiển Bkav SmartHome thông qua bảng điều khiển trung tâm

{keywords}
Nhà thông minh Bkav SmartHome tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng TP.HCM


Bkav là công ty hoạt động theo mô hình Tập đoàn công nghệ trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất các thiết bị điện tử thông minh và cung cấp dịch vụ Cloud Computing. Bkav là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, nằm trong Top 10 Dịch vụ hoàn hảo do Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

Bkav là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Danh sách các công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu do Gartner, hãng tư vấn CNTT hàng đầu thế giới công bố. Công ty đã thành lập Bkav Singapore và Bkav USA đặt tại Thung lũng Silicon, Mountain View, bang California - Mỹ.

Thanh Tân