Tại CES 2015, Asus đã gây bất ngờ khi chính thức công bố Zenfone 2, mẫu smartphone đầu bảng của hãng với kích cỡ 5.5 inch và vi xử lý Intel 64GB. Tuy nhiên giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ.

{keywords}

Thay vì công bố liền một lúc 3 model với kích cỡ khác nhau giống năm ngoái, năm nay, Asus chỉ tập trung vào duy nhất Zenfone 2, dù con dế này sẽ phát hành dưới 2 phiên bản mà sự khác biệt lớn nhất giữa chúng chính là dung lượng bộ nhớ hệ thống. Trong khi phiên bản cao hơn sở hữu RAM khủng tới 4GB thì phiên bản còn lại sẽ chỉ dừng lại với dung lượng truyền thống 2GB mà thôi.

Về cấu hình, Zenfone 2 sử dụng màn hình tráng kính chống xước Gorilla Glass 3, độ phân giải chuẩn của một smartphone đầu bảng (1080 x 1920p), tương đương mật độ điểm ảnh 403 ppi và độ sáng 400 nit. Asus tuyên bố rằng mẫu phablet này của hãng có tỷ lệ màn hình/khung máy đạt 72%, điều này có nghĩa là viền máy vẫn còn tương đối dày chứ không được "mỏng dính" như LG G3. Xét về kích cỡ, con dế này thuộc loại trung bình khi dài 152,5mm và dày 10,9mm. Máy hỗ trợ 2 SIM, có nút điều chỉnh âm lượng ở mặt sau. Vỏ máy thể hiện rõ rằng Asus đã vay mượn một số ý tưởng từ đối thủ LG như sử dụng chất liệu kim loại bóng mờ, tuy nhiên, hãng cũng có những cách tân của riêng mình khi giới thiệu một số vỏ ốp đặc biệt có tên "Ảo giác" hay "Transfusion", trong đó Transfusion kết hợp 2 tông màu với nhau còn "Ảo giác" mang đến những hoa văn khá chất.

{keywords}

Sau thành công bất ngờ của bộ ba Zenfone 4,5,6 năm ngoái, không có gì bất ngờ khi Asus vẫn gắn bó với chip Intel ở Zenfone 2. Chỉ có điều, lần này hãng lựa chọn con chip 64-bit Z3580 với 4 lõi xử lý, tốc độ 2.33 GHz với GPU PowerVR G6430 đi kèm để tương xứng với định vị đầu bảng. Camera chính ở mặt sau có độ phân giải 13MP, độ mở ống kính f/2.0, đèn LED flash "Real Tone" màu kép hỗ trợ. Ở mặt trước, chúng ta bắt gặp camera phụ 5MP chụp ảnh selfie khá ổn nhờ ống kính góc rộng (85 độ) và lựa chọn chụp toàn cảnh. Asus cho biết phần mềm PixelMaster cài sẵn trong máy cho cả 2 camera cho phép chụp ảnh với độ sáng cao hơn 400% so với bình thường.

Về phần pin, người dùng sẽ nhận được pin 3000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cho phép đạt đến 60% pin chỉ sau vẻn vẹn 39 phút.

Đối với phần mềm, Zenfone 2 tiếp tục sử dụng giao diện độc quyền ZenUI của Asus và cài sẵn hệ điều hành Android mới nhất 5.0 Lollipop. Thời điểm lên kệ chính xác của con dế này chưa được hé lộ, nhưng gần như chắc chắn là nó sẽ phát hành ngay trong tháng 3 tới. Về giá bán, Asus nói rằng ZenFone 2 có giá 199 USD, tuy nhiên giới phân tích suy đoán đây chỉ là giá bán của bản 2GB, đối với bản 4GB, giá bán sẽ khó lòng rẻ hơn mức 249 USD.

Trọng Cầm