Theo thông tin Tập đoàn Viettel vừa cung cấp, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng.

{keywords}

Theo thông tin Viettel đưa ra chiều ngày 5/1, ngay từ thời điểm sự cố xảy ra Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecomvà ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore)  để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015.

Trước đó,  lúc 8h04 phút ngày 5/1, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Phía FPT Telecom cho biết, điểm đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác xác định vị trí cụ thể.

Sự cố không mong muốn này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây nghẽn; việc truy cập Internet hướng quốc tế có thể bị chậm hơn so với bình thường. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước của khách hàng không bị ảnh hưởng.

Theo ICTnews