Trước khi mở cửa rộng rãi cho công chúng vào tham quan, CES 2015 đã chính thức khai màn với Press Day, ngày của các cuộc họp báo, nơi hàng loạt sản phẩm mới, các bom tấn đầu bảng lần lượt được trình làng.

Nếu như các bản tin công nghệ trong ngày hôm nay nhấn chìm bạn về số lượng đến mức không biết phải bắt đầu từ đâu, dưới đây là danh sách tổng hợp những gì bạn không nên bỏ lỡ nhất trong ngày đầu tiên của CES.

1. TV

{keywords}
Loạt TV OLED mới của LG ra mắt tại CES 2015

LG mở màn cho ngày Press Day bằng việc giới thiệu loạt TV OLED mới với độ phân giải toàn bộ là 4K. Cả kích cỡ 55 inch, 65 inch cùng 75 inch đều có hai phiên bản: TV màn hình phẳng truyền thống và màn hình cong thời thượng, trong đó có cả mẫu TV màn hình cong 77-inch đầu bảng từng được hãng này quảng cáo từ năm 2014. Ngoài ra, đại gia công nghệ Hàn Quốc cũng cập nhật hệ điều hành TV Web OS 2.0 để mang tới tốc độ nhanh hơn, nhiều kênh tùy biến hơn và hỗ trợ 4K streaming.

Với những tên tuổi như LG, Samsung và Panasonic đều đồng loạt gia nhập liên minh mới thành lập UHD, 4K chính là topic tâm điểm của năm nay. Đặc biệt, không thể không nhắc đến màn ra mắt của công nghệ Quantum Dots (chấm lượng tử).

Công nghệ này được LG đặt tên là ColorPrime trong khi Samsung lựa chọn SUHD, dựa vào đèn nền LED phốt-pho để mang đến chất lượng hình ảnh đẹp hơn. Dù vẫn sử dụng tấm màn hình LCD nhưng Samsung tuyên bố công nghệ SUHD của hãng sử dụng các bán dẫn tinh thể nano để tạo ra "độ trong cao nhất cho màu sắc và hiệu suất ánh sáng vượt trội so với hiện nay".

{keywords}
Mẫu TV SUHD của Samsung ra mắt tại sự kiện hôm nay

Samsung cũng không chịu thua kém đồng hương LG ở phương diện hệ điều hành TV khi biến Tizen OS thành xương sống của giải pháp 2015 Smart TV Hub. Tizen mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới như menu cải tiến, các ứng dụng mới, tính năng Quick Connect cho phép kết nối tức thì các thiết bị với TV...

Trong khi đó, đại gia Nhật Bản Sony công bố series TV 4K mới X900C với một model thậm chí còn mỏng hơn cả con dế Xperia của hãng. Nhờ vi xử lý hình ảnh mới X1, Sony cho biết ba tiêu chí "màu sắc, độ tương phản và độ trong" của hình ảnh đều được cải tiến rõ rệt.

2. Di động và PC

Mặt trận di động chưa thực sự bước vào giờ phút bùng nổ, song cũng đã có một số sản phẩm kịp gây ấn tượng. LG tiếp tục là kẻ mở màn khi ra mắt G Flex 2, một mẫu smartphone màn hình cong 5.5 inch và trang bị vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm. Asus cũng là một tâm điểm thú vị của triển lãm năm nay khi công bố smartphone đầu bảng Zenfone 2 với mức giá không thể bị đánh bại (199 USD cho bản RAM 2GB và 250 USD cho bản RAM 4GB) cùng họ tablet lai Transformber Book Chi.

{keywords}
LG G Flex 2

Không trình diễn bất cứ smartphone mới nào tại triển lãm năm nay, Samsung chỉ củng cố thương hiệu Gear VR của năm ngoái bằng việc công bố Milk VR dành riêng cho họ máy Galaxy. Ưng dụng miễn phí này có sẵn 30 tựa game tại thời điểm ra mắt nhưng Samsung hứa hẹn nội dung mới sẽ được bổ sung thường xuyên. Trong lĩnh vực PC, Samsung cũng ra mắt ổ cứng ngoại vi mới Portable SSD T1 nhỏ hơn cả một tấm bưu thiếp nhưng dung lượng lưu trữ lên tới 1TB.

{keywords}
Asus ZenFone 2

Một thương hiệu đại gia của Trung Quốc là Lenovo tiếp tục gây ấn tượng với YogaTab 2 with AnyPen, mẫu tablet cho phép người dùng sử dụng bất cứ vật thể kim loại nào làm bút cảm ứng, còn LaVie Z dễ dàng đoạt danh hiệu laptop 13-inch nhẹ nhất thế giới.

{keywords}
Lenovo với mẫu tablet mới có thể dùng bất cứ vật kim loại nào thay thế bút cảm ứng.

3. Nhà thông minh

Một tên tuổi lớn trong lĩnh vực nhà tự động hóa, Nest, đã công bố một loạt đối tác mới gồm có LG, Philips Hue, hệ thống khóa thông minh August và UniKey, trong khi Qualcomm diễn thuyết về "Internet của vạn vật" với những con chip được thiết kế để tương thích với ô tô kết nối, các thiết bị y tế thông minh và thậm chí cả bóng đèn Internet nữa. Panasonic cũng nhảy vào lĩnh vực nhà thông minh với một hệ thống theo dõi ngôi nhà có thể được điều khiển bằng ứng dụng.

{keywords}
Loạt sản phẩm điện tử gia dụng mới của Samsung tại CES 2015

Điện tử gia dụng tiếp tục là trọng tâm đầu tư của cả LG lẫn Samsung tại CES 2015. Nếu như LG đẩy mạnh các dòng tủ lạnh nhiều cánh và ra mắt hệ thống máy giặt Twin Wash thì Samsung công bố bộ sưu tập Chef Collection thế hệ thứ hai. Đi kèm với loạt đồ điện tử thông minh này là một máy tính bảng tùy biến và một ứng dụng tương ứng để điều khiển. Đáng chú ý, mẫu máy giặt Activewash của hãng có cả chậu rửa tích hợp để người dùng giặt tay sơ qua trước khi cho vào lồng giặt.

4. Wearable

{keywords}
Mẫu Smartwatch 3 của Sony

Với Smartwatch 3, Sony đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên đưa GPS đến với thế giới Android Wear. Dù Chủ tịch Mike Fasulo của Sony trình diễn mẫu đồng hồ này với dây đeo bằng thép không rỉ lịch lãm nhưng nếu thích, người dùng sẽ có thể chọn chất liệu dây đeo theo ý muốn của mình.

Lenovo cũng không chịu kém cạnh khi ra mắt Vibe Band VB10, một mẫu vòng tay thông minh chống nước và trang bị màn hình mực điện tử. Ngay cả hãng xe Hyundai cũng quảng cáo ứng dụng Blue Link dành cho thiết bị wearable. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể ra lệnh cho xe tự khởi động chỉ bằng giọng nói.

Trọng Cầm