Trong quý I/2015, Huawei sẽ
cho ra mắt nhiều sản phẩm smartphone đẳng cấp nhằm tăng thêm sức mạnh cạnh tranh
trên thị trường smartphone Việt Nam. Đồng thời hãng cũng đầu tư mạnh hơn vào
việc phát triển hệ thống phân phối, quảng bá thương hiệu.
Nhiều “tân binh” trong quý I/2015
Với tầm nhìn toàn cầu, Huawei coi Việt Nam là một trong 15 thị trường trọng điểm
về smartphone và thiết bị viễn thông trên thế giới, với nhiều sản phẩm mới sẽ
xuất hiện trong thời gian tới.
Cụ thể, trong quý I/2015, Huawei sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm smartphone đẳng
cấp hơn, bao gồm 2 sản phẩm cao cấp là Mate 7 và Ascend P7 phiên bản Arsenal
(một sản phẩm được phát triển chung cùng với câu lạc bộ bóng đá Arsenal), và 2
sản phẩm khác là G7 và Holly.
Huawei Mate7 là sản phẩm độc đáo nhất thị trường hiện nay với công nghệ nhận
diện vân tay một chạm, truy cập internet tốc độ cao, và có thiết kế thanh nhã
với màng hình rộng 6”, khả năng tùy chỉnh cao, bao gồm các chức năng chụp siêu
nhanh và siêu tiết kiệm điện tối ưu, chụp ảnh nhóm. Khi sản phẩm này vừa xuất
hiện trên thị trường thế giới, chỉ trong vòng 2 tháng, đã có hơn 2 triệu chiếc
đã được bán ra.
Trong khi đó Huawei P7 có thiết kế bắt mắt, được phát triển đáng kể từ phiên bản
Ascend P6 cả về phần cứng lẫn thiết kế. Sản phẩm này có khả năng kết nối
internet cực nhanh, quay phim và chụp ảnh rõ nét, và sở hữu thỏi pin cực khỏe.
Năm 2014, hơn 4 triệu chiếc đã được bán ra trên thị trường thế giới.
Là sản cải tiến mới của dòng series G nổ danh G7 là lựa chọn thông minh cho cả
tính năng và kiểu dáng. Ngoài ra, Huawei cũng không quên phân khúc smartphone
thâm nhập thị trường khi giới thiệu Holly, sản phẩm được phất triển dưới thương
hiệu Honor với mức giá phải cực kỳ phải chăn và tính năng cực ổn.
Việt Nam - Thị trường trọng điểm năm 2015
Trong những năm qua, Huawei - nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới -
được biết đến tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với các nhà mạng trong việc
cung cấp các thiết bị viễn thông đầu cuối OEM, và thông qua một số sản phẩm
smartphone (điện thoại thông minh) như Ascend G700, Huawei Ascend G610 và Huawei
Y320.
Huawei đang nhìn nhận thị trường Việt Nam có quá nhiều tiềm năng như dân số đông
- trên 92 triệu người, thu nhập của người dân được cải thiện, cũng như tầng lớp
thanh niên và trung lưu đang có nhu cầu tiêu dùng mạnh đối với các sản phẩm công
nghệ, đặc biệt là smartphone.
|
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tốc độ phát triển internet của Việt Nam thuộc
loại hàng đầu trên thế giới, với gần 40% dân số sử dụng internet hiện nay.
Trong khi đó, theo Nielsen, Việt Nam là một trong những thị trường có tỉ lệ sử
dụng smartphone cao nhất (tăng trưởng 87% trong giai đoạn 2012-2014). Còn theo
Công ty TNS, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam năm 2014 đã tăng gần gấp đôi
so với năm 2013 từ 20% 36%, tức là hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng
smartphone.
Huawei cũng cho biết, trong năm 2015 tại Việt Nam, tập đoàn này sẽ đầu tư mạnh
hơn vào việc phát triển hệ thống phân phối, quảng bá thương hiệu với sản phẩm
smartphone đa dạng, với mức giá cạnh tranh. Đồng thời, Huawei cũng sẽ đẩy mạnh
các hoạt động trách nhiệm xã hội, các chiến dịch truyền thông, và tài trợ các sự
kiện lớn - như đã và đang thực hiện tại Châu Âu.
Nằm trong chiến lược phát triển thị trường, hiên nay Huawei đã xây dựng có 3
trung tâm dịch vụ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Dự kiến, ngoài việc mở rộng các
trung tâm này, Huawei cũng sẽ thành lập thêm một số trung tâm khác tại Việt Nam
nhằm củng cố thị phần của mình tại đây.
Trong năm 2014 Huawei đã bán ra
hơn 75 triệu máy, tăng trưởng trên 40% so với năm 2013. Riêng tại thị trường
Đông Nam Á, số lượng smartphone tiêu thụ của Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kỷ
lục, gấp khoảng 3 lần so với năm 2013. Hiện các sản phẩm, dịch vụ của Huawei đã hiện diện tại hơn 170 nước, phục vụ hơn 1/3 dân số thế giới.các sản phẩm và dịch vụ của Huawei đã được triển khai tại trên 140 quốc gia, phục vụ hơn 1/3 dân số toàn thế giới.Với nỗ lực của mình gần đây thương hiệu này đã bước vào top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới do Interband bình chọn.. |
Thanh Tùng