Sáng nay, 09/1, phòng học và thực hành Samsung Lab đã chính thức khánh thành tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các công nghệ mới nhất để học tập, nghiên cứu phát triển ứng dụng di động.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh:T. Hiền.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Complex (SEV) nhấn mạnh rằng, sự kiện này thể hiện cam kết của Samsung trong việc phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam. Việc khai trương Samsung Lab là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Tài năng Samsung (STP-Samsung Talent Program) được ký kết giữa Samsung và PTIT về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Chương trình được thực hiện trong 3 năm (từ 2014-2016), gồm 4 hoạt động chính: Học bổng STP, phòng học và thực hành (Samsung Lab), các chương trình giảng dạy STP và các dự án nghiên cứu.

Trong 3 năm nói trên, Samsung sẽ trao tặng 60 suất học bổng (tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng) cho 60 sinh viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giảng dạy cho khoảng 1.500 sinh viên (240 sinh viên/kỳ).

"Ssmssung đầu tư dài lâu tại Việt Nam dựa trên nền tảng là đội ngũ nhân lực ưu tú của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng SEV không chỉ là nhà máy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mà tương lai còn là trung tâm R&D khu vực Đông Nam Á", ông Myoungsup cho biết.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ rằng, việc Samsung Lab đi vào hoạt động đã thể hiện đúng cam kết đầu tư dài lâu vào nguồn nhân lực trong nước của SEV. Thứ trưởng hy vọng PTIT sẽ tận dụng tốt cơ hội hợp tác với SEV để đào tạo, tăng thêm tính thực tiễn cho sinh viên sau khi ra trường.

"Hy vọng với sự hợp tác toàn diện cùng SEV, Học viện sẽ trở thành trường đại học hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. Công nghệ là lĩnh vực thay đổi rất nhanh, do đó, PTIT cần tận dụng công nghệ mới nhất để đào tạo giáo viên, sinh viên, thông qua sự hợp tác sâu rộng với các đơn vị như SEV", Thứ trưởng chỉ đạo.

Về phần Học viện, PGS.TS Hoàng Minh cho biết, ứng dụng di động đang là lĩnh vực tiềm năng mà Học viện muốn đẩy mạnh. Thời gian qua, các ứng dụng do sinh viên, nghiên cứu viên PTIT phát triển trên các kho ứng dụng đã lọt vào Top 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất tại khu vực châu Á.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ sớm được chứng kiến các thành công lớn hơn từ các ứng dụng được phát triển tại Samsung Lab và được đăng tải lên kho ứng dụng của Samsung trong thời gian sắp tới,” ông Minh bày tỏ.

Trọng Cầm