Tại Đại hội Thế giới di động MWC 2015, Samsung sẽ ra mắt hai phiên bản Galaxy S6, trong đó có một phiên bản bằng kim loại. Ngoài ra, hãng sẽ ra sản phẩm smartwatch mặt tròn tương tự Moto 360.
Nguồn tin thân cận với Samsung cho biết công ty sẽ áp dụng cách tiếp cận mới đối với các sản phẩm di động trong năm 2015. Theo đó, hãng điện tử Hàn Quốc dự định ra mắt hai phiên bản Galaxy S6 tại MWC 2015 diễn ra tháng 3 tới đây. Mẫu S6 đầu tiên cấu tạo từ kim loại mà không phải vỏ nhựa như truyền thống. Dù vậy, không rõ nó có thiết kế kim loại nguyên khối như iPhone hay chỉ có một số thành phần.
Mẫu thứ hai dùng màn hình cong như Galaxy Note Edge năm ngoái. Trên Note Edge, phần màn hình cong hoạt động độc lập với màn hình chính và hiển thị các dữ liệu như thông báo, cập nhật mới từ ứng dụng. Note Edge là điện thoại Samsung đầu tiên dùng màn hình cong.
Bên cạnh đó, nguồn tin còn tiết lộ Samsung sẽ giới thiệu smartwatch mới có mặt tròn tương tự Moto 360 của Motorola.
Phát ngôn viên Samsung từ chối bình luận về thông tin này.
MWC 2015 còn hơn một tháng nữa mới khai mạc, kế hoạch của Samsung vẫn chưa được “chốt”. Điều đó có nghĩa công ty có thể thay đổi một số chi tiết ở phút cuối cùng.
Samsung Galaxy Alpha với viền kim loại bao quanh. |
Gần đây, Samsung đã thử nghiệm đưa kim loại lên điện thoại. Năm 2014, Galaxy Alpha trình làng với khung kim loại bao quanh các cạnh. Công ty cũng cho ra đời hai phiên bản Galaxy Note 4, một dùng màn hình cong, một bình thường. Theo một nguồn tin, các mẫu này được ra mắt với mục đích “thử” phản ứng thị trường trước màn hình cong và vật liệu cao cấp sẽ được dùng trong Galaxy S6.
Cho đến thời điểm hiện tại, giá bán và thời điểm lên kệ của Galaxy S6 vẫn còn là một ẩn số. Thông thường, Samsung giới thiệu sản phẩm khoảng một tháng trước khi bán. Do đó, nếu S6 có mặt tại MWC 2015, khả năng người dùng có thể mua máy vào tháng 4/2015. Ngoài ra, do là “át chủ bài”, S6 có thể dùng phiên bản Android mới nhất là Lollipop.
Lợi nhuận Samsung tiếp tục giảm mạnh trước sức ép cạnh tranh từ nhiều hãng smartphone khác. Ước tính trong quý cuối năm 2014, công ty giảm tới 37% lợi nhuận. Vì vậy, năm 2015 chắc chắn là một năm khó khăn cho nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới. Thách thức lớn của Galaxy S6 là chứng tỏ được năng lực phần mềm, dịch vụ mạnh mẽ hơn, hữu dụng hơn mọi điện thoại Android khác và xứng đáng với giá bán cao cấp.
Trong khi đó, Samsung đặt cược vào các danh mục mới như “Internet of Things” để giữ lại vận may của mình.
Theo ICTnews/BI