Theo một số người dùng, iPad 2 của họ đang gặp phải vấn đề với màn hình. Cụ thể là một số màn hình iPad 2 bị lóa sáng ở các mép. Qua một số thử nghiệm trên iPad 2 ngay tại Việt Nam thì hầu hết cũng đều bị hiện tượng này.


Theo nguồn tin giấu tên của DigiTimes, hãng LG đã buộc phải cắt giảm số lượng màn hình giao cho Apple trong quý đầu tiên, và Samsung phải gia tăng sản lượng để bù đắp cho sự thiếu hụt này.

Màn hình iPad 2 bị lóa sáng ở các mép.
Bạn có thể dễ dàng kiểm tra máy mình có bị lỗi màn hình hay không bằng cách chuyển sang màn hình đen (xem phim, chụp ảnh...).

Hiện tại phía Apple cũng chưa có phát biểu chính thức về vụ việc. Một số ý kiến phỏng đoán cho rằng các màn hình iPad2 9,7 inch bị hở sáng nằm trong một số lô hàng bị lỗi của LG cung cấp.


Hiện có 4 nhà cung cấp màn hình cho Apple là LG, Panasonic, Chimei và Samsung. Được biết trừ Samsung là không bị, cả 3 nhà cung cấp khác đều phải giảm sản lượng vì lỗi hở sáng này. Tin đồn này chưa được xác thực, chỉ biết rằng tấm nền IPS là nguyên nhân chính, trong khi đó Samsung sử dụng PLS (plane-line switching).

Thanh Phong (Theo EnGadget/CNet)