Nguồn tin của 9to5Mac tiết lộ thời lượng pin kém cỏi của đồng hồ thông minh Apple Watch: 2,5 tiếng khi dùng nhiều và 3,5 tiếng nếu dùng bình thường.

{keywords}

Dù Apple từng cho biết Apple Watch cần được sạc qua đêm, công ty không công bố bất cứ thông tin gì về thời lượng pin của thiết bị. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với vấn đề của blog 9to5Mac đã lần đầu tiết lộ thông số về pin trong đồng hồ, con số thực tế thậm chí có thể thấp hơn.

Theo đó, Apple chọn dùng chip tương đối mạnh và màn hình độ phân giải cao cho Apple Watch nên pin sẽ sụt giảm nhanh chóng. Chạy phiên bản iOS rút gọn tên mã SkiHill, chip Apple S1 trong đồng hồ có hiệu suất gần bằng chip A5 trong iPod touch thế hệ mới nhất, còn màn hình “đẳng cấp Retina” cũng chạy liên tục 60 khung hình/giây.

Apple ban đầu muốn Apple Watch đủ chạy trong 1 ngày, song đến năm 2014, công ty đặt mục tiêu chạy 2,5 đến 4 tiếng nếu dùng nhiều, 19 tiếng nếu vừa dùng vừa nghỉ, 3 ngày chờ, 4 ngày nếu ở chế độ ngủ. Tuy nhiên, nguồn tin của 9to5Mac cho biết, thời gian chờ của Apple Watch chỉ xấp xỉ 2-3 ngày.

Apple cũng thử nghiệm thời lượng pin của Apple Watch với các ứng dụng cài sẵn. “Táo khuyết” muốn đồng hồ chạy được 2,5 tiếng nếu dùng các ứng dụng “nặng đô” như game hoặc 3,5 tiếng nếu dùng ứng dụng thường.

Kết hợp lại, thời gian sử dụng của Apple Watch tương đối thấp. Dù vậy, trong thực tế, khi người dùng đeo đồng hồ cả ngày, thời gian họ tương tác với nó sẽ không dài. Đó là lí do vì sao với người dùng trung bình, Apple Watch có thể trụ được cả ngày sau một lần sạc.

Theo nguồn tin, thời lượng pin là mối băn khoăn lớn của Apple trong năm qua và cũng là nhân tố khiến Apple lùi thời gian phát hành từ cuối năm 2014 sang đầu năm 2015. Để thử nghiệm trong nhiều điều kiện khác nhau, công ty đã dùng đến gần 3.000 mẫu thử. Ngoài ra, “táo khuyết” còn phát triển một số phiên bản sạc pin khác nhau làm từ nhựa và kim loại nhưng không rõ có bán ra ngay hay không.

Theo tin đồn, Apple Watch sẽ bán ra từ cuối tháng 3/2015.

Theo ICTnews/9to5Mac