Nhiều khả năng smartphone thế hệ mới của Apple vẫn sẽ gắn bó với camera độ phân giải 8 megapixel như các phiên bản trước đây.

{keywords}

Một nguồn tin từ Đài Bắc vừa tiết lộ, Apple sẽ không chọn giải pháp tăng độ phân giải cho camera trên iPhone 7 trong năm nay. Theo đó, dù vẫn tiếp tục được nâng cấp tính năng chụp ảnh nhưng smartphone mới của táo khuyết sẽ chỉ có độ phân giải camera chính là 8 megapixel.

Thông tin này chắc chắn khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng. Độ phân giải 8 megapixel đã được giữ nguyên trên các thế hệ iPhone suốt 4 năm nay, trong khi các đối thủ không ngừng nâng cấp camera lên 16, thậm chí 20 megapixel cho smartphone của mình.

Tuy nhiên, Apple có lí lẽ riêng để bảo vệ quan điểm cho mình. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến quyết định của táo khuyết có lẽ là nguồn cung camera với độ phân giải cao đang khan hiếm, còn Apple thì luôn hướng tới những sản phẩm hoàn hảo.

Apple cũng cho rằng, vấn đề quan trọng nằm ở chất lượng camera chứ không phải số điểm ảnh. Minh chứng sống động nhất là iPhone 6 và 6 Plus mới ra mắt cuối năm qua. Dù chỉ sở hữu camera với độ phân giải 8 megapixel như những sản phẩm tiền nhiệm, 2 smartphone này vẫn được ca ngợi bởi tính năng chụp hình xuất sắc.

Theo Zing