Nhóm tin tặc Anonymous đã tung ra một cảnh báo nhắm tới nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS thông qua một video đăng tải trên YouTube, tuyên bố đánh sập các tài khoản Twitter và Facebook dùng để tuyên truyền và chiêu mộ thành viên mới của tổ chức này.

{keywords}

Thông điệp cảnh báo được gửi qua đoạn video: "ISIS, bọn ta sẽ truy lùng, đánh sập các trang web, tài khoản mạng xã hội, email và vạch trần bộ mặt thật của các người".

Vào tháng trước, sau vụ tấn công tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp ngày 7/1, khiến 12 người chết, lần đầu tiên Anonymous "tuyên chiến" với IS (nhà nước Hồi giáo cực đoan) trên các trang web của tổ chức này.

Trong video mới nhất chỉ kéo dài hơn hai phút này, nhóm tin tặc Anonymous đã tuyên bố kế hoạch tấn công ISIS vẫn đang tiếp tục diễn ra. Nhóm tự mô tả gồm nhiều thành phần từ người Hồi giáo, Thiên chúa giáo đến người Do Thái, là những tin tặc, những kẻ lừa đảo, gián điệp… đến từ tất cả các chủng tộc, tôn giáo, quốc gia, lãnh thổ. Ngoài ra, nhóm cũng tự tuyên bố lý tưởng hành động nhằm bảo vệ nền dân chủ.

Họ nhấn mạnh: "Hãy nhớ rằng những phần tử khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS không phải là những người Hồi giáo thực sự".

Theo The Hacker News, Anonymous đã công bố trên 100 tài khoản Twitter và Facebook nghi ngờ thuộc về đội quân Nhà nước Hồi giáo IS. Trong đoạn video đăng tải trên YouTube, nhóm tin tặc này đã trích dẫn đường link những tài khoản của IS bị đánh sập trong phần mô tả phía dưới video.

Đoạn video kết thúc với tuyên bố: "ISIS bọn ta là Anonymous, bọn ta là cả một đội quân hùng hậu, bọn ta không tha thứ, bọn ta không lãng quên, hãy chờ đấy".

Theo Vnreview/BBC