Đúng như tin đồn cách đây ít lâu, Microsoft vừa chính thức công bố mua lại ứng dụng lịch Sunrise, một trong những ứng dụng lịch tốt nhất trên Android và iOS.

Microsoft mới đây vừa chính thức mua lại Sunrise, hãng phát triển ứng dụng lịch nổi tiếng trên Android và iOS. Theo các tin đồn trước đó, hãng phần mềm đã phải bỏ ra tới 100 triệu USD để sở hữu Sunrise, tuy nhiên, trong công bố chính thức cả Microsoft và Sunrise không tiết lộ số tiền cụ thể.

Nhà đồng sáng lập của Sunrise cho biết việc sáp nhập vào Microsoft "chỉ là sự khởi đầu" của một tương lai hứa hẹn, đồng thời nhấn mạnh rằng ứng dụng lịch hiện tại của Sunrise vẫn sẽ tiếp tục được phát triển cho iOS và Android. "Chúng tôi không đi đâu cả" - người đứng đầu công ty phát biểu.

{keywords}

Ứng dụng lịch Sunrise.

Chưa đầy 2 tháng trước đây, Microsoft cũng vừa thâu tóm Acompli, một ứng dụng mail cho iOS và Android; và không lâu sau đó, họ đổi tên ứn dụng này thành Outlook. Outlook của Microsoft sau đó ra mắt iOS và trở thành một trong những ứng dụng email tốt nhất trên nền tảng di động của Apple. "Việc mua lại Sunrise, Acompli, cùng với việc phát triển phiên bản Office cảm ứng cho smartphone, PC Windows 10 là những minh chứng cho thấy chúng tôi đang phát triển các ứng dụng phục vụ cho công việc theo một hướng mới" - đại diện nhóm Outlook và Office 365 tại Microsoft cho biết.

Ứng dụng lịch của Sunrise hỗ trợ một số tính năng hay cho việc sắp xếp các sự kiện, bao gồm các cuộc hẹn, báo thức, sinh nhật, chỉ dẫn Google Maps...Sunrise hiện hỗ trợ tài khoản Gmail và các sự kiện/ngày sinh nhật trên Facebook. Ứng dụng Sunrise trên iOS và Android cũng tích hợp tốt với các dịch vụ phổ biến khác như SongKick và TripIt. Ngoài ra, nó cũng tích hợp với Foursquare giúp người dùng xem lại những địa điểm họ từng ghé qua. Bạn cũng có thể tích hợp cả các nhắc việc ngay trong Sunrise rất tiện lợi. Bởi vậy, việc Microsoft quan tâm tới ứng dụng này cũng là điều dễ hiểu.

Hiện chưa rõ Microsoft sẽ sử dụng Sunrise như thế nào trong tương lai, tuy nhiên, rất có thể công ty sẽ tích hợp ứng dụng này vào trong Outlook. Outlook trên iOS và Android hiện cũng đã có tính năng lịch riêng, tuy nhiên, Sunrise sẽ giúp trải nghiệm lịch trên 2 nền tảng này đầy đủ hơn nhiều.

Theo ICTnews/Theverge