Thêm một nguồn tin "đáng tin cậy" cho biết chiếc Galaxy S6 mà Samsung ra mắt vào đầu tháng 3/2015 sẽ có phiên bản dùng màn hình tràn sang cả hai bên cạnh máy, tạo nên một chiếc smartphone có màn hình ở 3 mặt.

{keywords}

Theo một nguồn tin mới đây của trang Bloomberg, chiếc smartphone cao cấp Galaxy S6 mà Samsung sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ có 2 phiên bản thiết kế "toàn kim loại", trong đó một phiên bản sẽ có màn hình cong ở hai cạnh. Smartphone của Samsung sẽ có màn hình 5,1 inch giống như Galaxy S5. Nhiều nguồn tin nội bộ cũng tiết lộ rằng Galaxy S6 được phát triển "từ con số 0" với dự án "Project Zero".

Samsung từng trình làng một chiếc smartphone có màn hình cong ở cạnh, chiếc Galaxy Note Edge, vào năm ngoái (2014). Tuy nhiên, màn hình của model này chỉ tràn sang một cạnh mà thôi. Samsung có vẻ muốn mở rộng công nghệ trên Note Edge sang nốt cạnh còn lại, tạo ra một chiếc smartphone có màn hình kích thước chữ U. Cho đến nay, chưa có một mẫu smartphone nào có thể làm cong màn hình ở cả hai bên. Chỉ có LG là công ty mới đây chứng minh họ đang sở hữu công nghệ màn hình OLED cong chủ động (Active Bending) là có thể cong được ở cả hai cạnh. Tuy nhiên, sản phẩm của LG sẽ có màn hình 6 inch, còn smartphone của Samsung sẽ có kích thước nhỏ hơn.

Công nghệ OLED dẻo trong thời gian gần đây đã giúp tạo nên những chiếc smartphone cong đầu tiên trên thế giới. LG có G Flex, còn Samsung có Galaxy Round. Cả hai model này đều có màn hình hướng vào bên trong, tạo nên một hình lõm mà cả LG và Samsung nói rằng sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Trong khi đó, chiếc Galaxy S6 sắp ra mắt sẽ có màn hình "tràn" sang cả hai bên, tức là áp dụng các công nghệ màn hình tiên tiến của Samsung theo một cách khác. Do chưa thể sản xuất loại màn hình cong mới với khối lượng lớn để đáp ứng nhu cầu thị trường, Samsung sẽ ra mắt thêm một phiên bản với màn hình phẳng thông thường. Cả hai phiên bản Galaxy S6 sẽ sử dụng chip Exynos của Samsung, còn phiên bản dùng chip Snapdragon của Qualcomm hiện chưa rõ có bị loại bỏ hay không. Samsung sẽ trình làng các smartphone mới của mình vào 1/3/2015, trước thềm hội chợ MWC (Mobile World Congress) diễn ra ở  in Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo ICTnews/Theverge