Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa, triển lãm MWC 2015 sẽ chính thức khai màn tại Barcelona. 

Không chỉ là đại tiệc lớn nhất trong năm của làng di động, triển lãm năm nay còn được dự đoán là cột mốc mang ý nghĩa sống còn đối với nhiều thương hiệu lớn như Samsung hay HTC, khi những smartphone đầu bảng mới nhất mà họ ra mắt bắt buộc phải thành công để cứu vãn tình cảnh khó khăn hiện nay.

Hiện tại, ít nhất 2 ngôi sao lớn của MWC 2015 đã được xác định là Galaxy S6 của Samsung và One M9 của HTC. Ngoài ra, theo tin đồn, Samsung có thể sẽ công bố một phiên bản màn hình cong 2 bên của Galaxy S6 và HTC sẽ trình làng 2 mẫu smartphone đầu bảng với cấu hình giống hệt nhau, chỉ khác nhau về kích cỡ (một phiên bản 5-inch, một phiên bản phablet). Ngoài ra, Lenovo đã quảng cáo về một họ smartphone Android hoàn toàn mới gồm 4 model. Những hãng khác, dù chưa công bố chính thức, song nhiều khả năng đều sẽ phô diễn vũ khí mới nhất, mạnh nhất của mình trong đợt này.

1. Samsung

{keywords}


Giới thạo tin cho biết S6 sẽ sở hữu màn hình 5.1 inch (một số nguồn tin cho hay độ phân giải sẽ là QHD, trang bị vi xử lý Exynos 8 lõi do Samsung tự sản xuất, tuy nhiên có vẻ như camera mới chính là tính năng mà Samsung chú tâm nhất ở con dế lần này. Bản thân Samsung cũng đã tung ra một đoạn clip ngắn quảng cáo camera mới ở S6 khiến cho kỳ vọng dành cho con dế này trở nên cao chót vót. Trên thực tế, giới công nghệ đều thực sự bất ngờ với sức mạnh chụp hình ở Note 4 rồi, nên họ đang rất háo hức chờ xem Samsung sẽ vượt qua chính mình với S6 như thế nào.

2. HTC

{keywords}


HTC One M9 được đồn đoán là sẽ trang bị màn hình 5-inch, 1080p và vi xử lý Snapdragon 810 64-bit mới nhất của Qualcomm. Ngoài ra, giới thạo tin cũng dự đoán RAM 3GB sẽ lần đầu xuất hiện ở một thiết bị gắn mác HTC. Dung lượng pin ở mức trung bình: 2840 mAh.

Một trong những phương diện thú vị nhất ở cấu hình của M9 chính là việc nó sẽ sử dụng camera chính 20MP thay cho camera UltraPixel. HTC từng rất kỳ vọng vào công nghệ này, thậm chí đã không tiếc lời quảng cáo cho UltraPixel, tuy nhiên, kết quả thực tế hoàn toàn không được như vậy, khiến cho camera trở thành một những những nhược điểm lớn nhất của cả One M7 lẫn M8. Với lần thay đổi này, HTC đã lựa chọn sensor 1/2.4" do Toshiba sản xuất. Còn về camera mặt trước, có lẽ One M9 sẽ vẫn sử dụng công nghệ UltraPixel nhờ khả năng chụp yếu sáng tạm ổn.

3. Lenovo

{keywords}

Lenovo được kỳ vọng sẽ trình làng một họ máy hoàn toàn mới tại MWC năm nay là Lenovo Vibe X3, S1, P1 và P1 Pro. Một bức ảnh chụp cả 4 thiết bị đã rò rỉ trên mạng Internet và cả 4 đều sẽ cài hệ điều hành Android 5.0 mới nhất, dù các thông tin khác vẫn đang trong vòng bí mật.

4. LG

{keywords}


LG vẫn trung thành với thời gian biểu ra mắt sản phẩm mới vào mùa hè, điều này đồng nghĩa với việc bom tấn kế tiếp của hãng sẽ ít có khả năng trình diện tại MWC năm nay. Nhưng tất nhiên, đại gia di động Hàn Quốc cũng không thể bỏ lỡ dịp này để phô trương sức mạnh của mình được. Một mẫu đồng hồ thông minh hoàn toàn mới với thiết kế toàn kim loại thời trang sẽ chính thức trình làng ở Barcelona.

5. Huawei

Có vẻ như kẻ hậu duệ của X1 sẽ ra mắt tại MWC năm nay với tên gọi Honor X2. Con dế này sở hữu màn hình 1080p, chip 8 lõi Kirin 925 và RAM 3GB. Giá bán của sản phẩm dự kiến khởi điểm từ 1999 NDT, tương đương 320 USD.

6. Dự án Ara

{keywords}

Mẫu smartphone modular đúng nghĩa đầu tiên này là một trong những dự án tham vọng và táo bạo nhất của Google. Sau nhiều năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một con dế Ara hoàn chỉnh, bằng xương bằng thịt đầu tiên tại MWC 2015. Một vài hãng đã thông báo về việc họ sẽ chế tạo các module dành cho Project Ara. Ý tưởng chung là chế tạo ra những khối độc lập cho vi xử lý, bộ nhớ, camera... để người dùng có thể nâng cấp điện thoại từng phần, thay vì bỏ tiền ra mua một con dế mới tinh.

Trọng Cầm