Nếu như bạn chờ đợi một bất ngờ lớn trong ngày 1/3 tới, khi HTC trình làng smartphone đầu bảng mới nhất của hãng, có lẽ bạn sẽ phải thất vọng. Ít nhất đã có 2 video clip chính thức và một quảng cáo bị rò rỉ lên mạng, hé lộ gần như cơ bản chân dung của con dế này.

PhoneArena đã tổng kết ra 9 tính năng dự kiến góp mặt trong M9, từ những thay đổi trong thiết kế nút bấm cho đến giao diện Sense 7.0 cải tiến, camera selfie UltraPixel hay camera chính 20MP.

1. Camera chính 20MP

{keywords}
Camera chính của One M9 sẽ có độ phân giải 20MP

Tin đồn trước đó hoàn toàn chính xác. HTC đã quyết định chia tay công nghệ UltraPixel mà hãng từng kỳ vọng cũng như quảng cáo bằng đủ lời có cánh ở các đời One trước bằng sensor 20MP do Toshiba sản xuất.

2. Camera Selfie UltraPixel

{keywords}
Camera UltraPixel được chuyển ra mặt trước

Tuy nhiên, UltraPixel vẫn chưa bị khai tử hoàn toàn. Nó chỉ chuyển chỗ từ mặt sau điện thoại lên mặt trước để phục vụ nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng mà thôi. Và với những đòi hỏi khiêm tốn của một bức ảnh selfie thì UltraPixel dư sức đáp ứng.

3. Thiết kế kim loại 2 màu

{keywords}
Thiết kế kim loại 2 tông màu

Như bạn có thể quan sát thấy trong các hình ảnh bị rò rỉ, HTC đang cố gắng tạo ra sự mới lạ cho siêu phẩm mới của mình bằng một thiết kế kim loại 2 tông màu.

4. Loa BoomSound với âm thanh vòm Dolby Surround

{keywords}

Nếu như bạn yêu mến bộ loa BoomSound ở One M8, bạn cũng sẽ phải lòng những gì mà One M9 được trang bị. Tuyệt hơn, HTC còn bắt tay cùng hãng âm thanh danh tiếng Dolby để mang âm thanh vòm Dolby Surround đến với M9 nữa.

5. Camera lồi

{keywords}
One M9 sẽ có camera lồi hình vuông độc đáo

HTC bỗng dưng thể hiện sự hứng thú với camera lồi ở One M9.

6. Đèn flash LED 2 tông

{keywords}
Đèn flash LED 2 tông màu của One M9 sẽ giúp tái hiện màu sắc chính xác hơn cho ảnh chụp

Không chỉ sở hữu 2 tông màu kim loại ở vỏ máy mà ngay cả giải pháp đèn flash LED của One M9 cũng được quảng cáo là "hai tông". Ý tưởng đằng sau tính năng này là để mang đến độ chính xác về màu cao hơn cho các bức ảnh chụp, bởi đèn LED đơn màu thường khiến cho bức ảnh có tông màu khá lạnh.

7. Sắp xếp lại các phím bấm vật lý

{keywords}
Các nút Power và âm lượng của One M9 đều được thay đổi lại

Người dùng đã chờ đợi sự thay đổi này ở HTC từ rất lâu rồi. Ở One M9, nút Power đã được chuyển sang cạnh phải của máy, khiến cho việc bấm trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Ngoài ra, nút điều chỉnh âm lượng của One M8 cũng biến mất để nhường chỗ cho 2 nút bấm tăng/giảm âm lượng riêng biệt.

8. Tự tạo theme

{keywords}
Người dùng có thể tự tạo theme với M9

Nhờ một hình ảnh quảng cáo rò rỉ, người ta biết được HTC sẽ cho phép người dùng tự tạo ra các theme cho điện thoại theo sở thích. Bạn sẽ chọn một hình nền để phần mềm của One M9 phân tích, màu sắc chủ đạo của hình nền đó sẽ được sử dụng để tạo ra tông màu cho theme mới. Cuối cùng, bạn sẽ có thể lựa chọn các phong cách biểu tượng, âm thanh, font chữ... khác nhau để hoàn thiện.

9. Giao diện 7.0 cải tiến

{keywords}
Giao diện Sense 7.0

Một khả năng đáng chú ý của Sense 7.0 là nhận biết được bối cảnh. Dường như One M9 sẽ biết được khi nào thì bạn đang làm việc còn khi nào thì đang nghỉ ngơi ở nhà, từ đó chuyển đổi danh mục ứng dụng một cách tự động để phù hợp với nhu cầu của người dùng nhất. Ngoài ra, BlinkFeed cũng sẽ gợi ý về các món ăn khi đến giờ ăn trưa.

T.C