Cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple vẫn kịch tính như mọi khi, khi Samsung "bắn trả" vào đại địch 2 mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của mình, cùng một hệ thống thanh toán di động và một headset thực tại ảo mới toanh.

{keywords}
S6 và S6 Edge

Vào đêm trước ngày khai mạc của MWC 2015 tại Barcelona, Samsung đã trình làng Galaxy S6 và S6 Edge đúng như dự đoán của giới thạo tin trước đó. Không những vậy, đại gia di động Hàn Quốc còn công bố Gear VR, mẫu headset thực tại ảo thứ hai của mình, và Samsung Pay, một hệ thống thanh toán mà hiển nhiên mục đích ra đời là để cạnh tranh với Apple Pay. Rõ ràng, cuộc chiến giữa hai hãng không chỉ bó hẹp trong địa hạt smartphone nữa, mà đã lan rộng sang cả những công nghệ mới xuất hiện như thiết bị đeo mặc hay các dịch vụ như thanh toán.

Bộ đôi smartphone mới của Samsung là câu trả lời được chờ đợi từ lâu dành cho những Android fan luôn kiếm tìm một thiết kế và trải nghiệm cao cấp mà trước đây chỉ là đặc quyền của iPhone. Chiều lòng trước sức ép từ người dùng, Samsung đã từ bỏ hoàn toàn chất liệu plastic quen thuộc bấy lâu để chuyển hoàn toàn sang những chất liệu cao cấp hơn như kim loại và kính. Galaxy S6 và S6 Edge cũng từ bỏ thiết kế pin tháo rời và khe cắm thẻ nhớ để nhường chỗ cho bộ khung máy sắc cạnh và hai mặt kính ép hai đầu.

Về cơ bản, hai con dế này có cấu hình gần như giống hệt nhau, chỉ hơi khác một chút về kích cỡ và thời lượng pin mà thôi. Những tính năng chủ chốt mà Samsung đặc biệt quảng cáo ở 2 con dế này gồm có pin tích hợp, nút kích hoạt camera siêu tốc, quét vân tay, sạc không dây, sạc siêu tốc. Đáng chú ý, máy không còn khả năng chống nước, bởi Samsung muốn đảm bảo rằng bộ đôi này có được thiết kế cao cấp, sang trọng nhất. Máy có nhiều tông màu để người dùng lựa chọn như vàng, platinum, xanh emerald, topaz và đen. Cả hai đều cài sẵn Android 5.0.

{keywords}
Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại và kính cao cấp

Theo lời Samsung, bộ đôi S6 và S6 Edge sẽ được phân phối qua 22 nhà mạng trên toàn thế giới từ tháng 4 đến tháng 6.

Trong khi đó, cũng giống như Apple Pay, Samsung Pay cũng được xây dựng trên nền NFC. Song theo lời Samsung, hãng đã "tiến xa" hơn NFC khi đưa thêm vào hệ thống này một công nghệ cho phép sử dụng trên bất cứ đầu đọc nào chấp nhận thẻ tín dụng. Thông qua việc thâu tóm LoopPay hồi tháng trước, Samsung đã trang bị thêm công nghệ Truyền tín hiệu bảo mật từ tính cho Galaxy S6 và S6 Edge, cho phép 2 con dế này thanh toán được với cả máy cà thẻ tín dụng truyền thống.

Trọng Cầm