Ngày 9/3 tới đây, Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt để công bố những thông tin cuối cùng về Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng.

 Dù ra mắt lần đầu vào tháng 9 năm ngoái, trong sự kiện iPhone 6 của Apple, song thông tin về Apple Watch vẫn còn khá mơ hồ. Hàng loạt câu hỏi vẫn treo lơ lửng xung quanh sản phẩm này mà chưa có lời đáp.

1. Thời lượng pin của nó ra sao?

{keywords}
Apple Watch

Cho tới nay, Apple chỉ mới hé lộ vắn tắt rằng bạn sẽ phải sạc Apple Watch mỗi đêm. Xem chừng ngay cả Apple cũng không lấy gì làm tự tin lắm về thời lượng pin của thiết bị. Theo suy đoán của New York Times, để giải quyết vấn đề đau đầu này, Apple Watch sẽ có chế độ tiết kiệm điện, chỉ hiển thị mỗi thời gian mà thôi.

2. Model cao cấp sẽ có giá bao nhiêu?

{keywords}
Apple Watch Sport sẽ có giá khởi điểm 349 USD

Phiên bản Apple Watch rẻ nhất là Sport, với giá khởi điểm 349 USD. Tuy nhiên, hai phiên bản còn lại là Apple Watch "Regular" chế tác từ thép không rỉ và Apple Watch Edition chế tác từ vàng 18-kara thì chưa có giá bán chính xác. Nhiều khả năng, bản Regular sẽ đắt hơn bản Sport khoảng vài trăm USD, trong khi bản Edition có thể đội lên đến 5000-10.000 USD.

3. Các loại dây đeo bằng chất liệu khác sẽ có giá như thế nào?

Người dùng Apple Watch có thể dễ dàng thay đổi dây đeo đồng hồ theo ý thích, với màu sắc và chất liệu khác nhau. Tất cả các "phụ kiện dây đeo" này đều do Apple sản xuất, tuy nhiên, giá bán của chúng chưa được tiết lộ. Người ta cũng chưa rõ nếu mua kèm dây đeo với đồng hồ thì có rẻ hơn so với mua rời hay không.

4. Sẽ có những ứng dụng nào dành riêng cho Apple Watch vào tháng 4 tới?

Apple đã trình diễn một vài ứng dụng của bên thứ ba hồi tháng 9 năm ngoái, như ứng dụng của United Airlines, BMW hay Starwood Hotels. Tuy vậy, hầu hết giới lập trình vẫn chưa hé răng lời nào về kế hoạch phát triển ứng dụng hỗ trợ Apple Watch của mình. Apple thường phối hợp rất chặt chẽ với các hãng ứng dụng thân thiết trước khi ra mắt một thiết bị mới, do đó, nhiều khả năng hàng loạt ứng dụng mới sẽ được vén màn tại sự kiện 9/3 tới đây.

5. Ta có thể mua Apple Watch ở đâu?

{keywords}
Apple Watch sẽ được bán ở đâu, ngoài Apple Store?

Khác với các sản phẩm truyền thống của Apple, Apple Watch đòi hỏi một phương thức bán hàng riêng, giống với một món đồ thời trang hơn. Người dùng sẽ cần phải đeo thử nó, thử các loại dây đeo khác nhau và có thể sẽ hỏi các nhân viên bán hàng vô số thắc mắc. Nhưng ngoài Apple Store, hiện người ta không biết Apple sẽ bán Apple Watch tại những đâu? Liệu suy đoán về các cửa hàng thời trang cao cấp có chính xác hay không?

6. Apple Watch có chống nước không?

Tuần trước, có một số tin đồn về việc Tổng giám đốc Tim Cook của Apple khẳng định với các nhân viên bán lẻ tại Berlin rằng ông vẫn đeo Apple Watch khi tắm. Ngay lập tức, người ta suy đoán về việc Apple Watch có thể chống được nước. Chỉ có điều, khả năng chống nước của nó mạnh đến đâu? Bạn có thể bơi, tắm, ngâm mình với nó hay không, và trong bao lâu?

7. Các tính năng khác của đồng hồ?

Tại sự kiện ra mắt iPhone 6, Cook nói với cả thế giới rằng Apple Watch có thể "làm được nhiều việc hơn rất nhiều so với những gì được trình diễn trên sân khấu". Lấy thí dụ, nó có thể điều khiển Apple TV.Vào ngày 9.3 tới đây, Apple chắc chắn sẽ phải phô diễn các tính năng còn lại của Apple Watch tới người dùng.

T.C