Bên cạnh 3 nhóm đối tượng truyền thống, lần đầu tiên chương trình Bình chọn, Xếp hạng và Công nhận Danh hiệu Sao Khuê của VINASA tiến hành đánh giá, ghi nhận cả nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động.

{keywords}
Sao khuê 2015 sẽ mở rộng đối tượng tham gia ra các ứng dụng di động tiêu biểu

Cụ thể, các ứng dụng di động tiêu biểu sẽ được vinh danh cùng với Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2014-2015 của Việt Nam và Các dịch vụ CNTT của Việt Nam. Việc mở rộng nhóm đối tượng này, theo Ban tổ chức, là để bắt kịp xu hướng trong nước lẫn quốc tế, nhất là sau khi tựa game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã tạo ra một làn sóng trên toàn cầu vào đầu năm 2014. Ngoài Flappy Bird, năm qua cũng đã ghi nhận nhiều ứng dụng Việt như School Cheater, Ninja Revenge, Đại Minh Chủ... thu hút được nhiều sự chú ý.

Ngoài việc mở rộng nhóm đối tượng tham gia, trong nhóm các sản phẩm, giải pháp thương mại tiêu biểu của chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2015 còn xét trao cho 2 lĩnh vực mới là "Phần mềm và Giải pháp cho ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm" và  "Phần mềm và Giải pháp thanh toán điện tử".

“Áp dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp hiện nay đã và đang trở thành một yếu tố tiên quyết để thành công và nó nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Sự kiện Vietnam ACOSIO ICT Summit 2014 vừa diễn ra với chủ đề tái cấu trúc nông nghiệp theo hướng áp dụng CNTT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh là minh chứng rõ nét cho điều này. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của mobile các thiết bị di động cầm tay đã khiến cho việc thanh toán điện tử qua các thiết bị di động trở nên rất tiện lợi và ngày càng thu hút đông đảo người sử dụng. Vì những lý do đó, Danh hiệu Sao Khuê sẽ có những chuyển biến phù hợp nhằm kịp thời tôn vinh những sản phẩm trí tuệ của Việt Nam.”, đại diện VINASA cho hay.

{keywords}
Những sản phẩm, dịch vụ được trao tặng Sao Khuê 2014

Chương trình Bình chọn, Xếp hạng và Công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015 là hoạt động thường niên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT. Qua 12 năm tổ chức, Danh hiệu Sao Khuê 2015 không chỉ giúp các doanh nghiệp CNTT đánh giá về chuyên môn, mà còn thấy được nhu cầu, xu thế thị trường, qua đó xác định chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Chương trình cũng giúp thị trường, người sử dụng hiểu biết tốt hơn về các sản phẩm, dịch vụ, chất lượng tiêu biểu, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong đời sống.

Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2014. Các hồ sơ đã nhận đến thời điểm này tập trung ứng cử vào các lĩnh vực: giải pháp Chính phủ điện tử; sản phẩm phần mềm cung cấp dịch vụ trên nền tảng di động, dịch vụ đào tạo, ứng dụng di động… Hạn đăng ký hồ sơ đến hết ngày 10/3/2015. Thông tin chi tiết xem tại http://danhhieusaokhue.vn/

T.Cầm