Apple Watch sẽ có bộ nhớ lưu trữ 8 GB nhưng Apple sẽ giới hạn, chỉ cho phép lưu trữ 2 GB nhạc, 75 MB ảnh. Phần còn lại sẽ dùng cho hệ điều hành, bộ nhớ đệm cho ứng dụng và những dữ liệu khác.

{keywords}

Theo thông tin mà trang 9to5mac có được, chiếc đồng hồ Apple Watch mà Apple bán ra vào tháng 4/2015 sẽ có bộ nhớ lưu trữ 8 GB. Thông tin này cũng được chính Apple xác nhận, tuy nhiên, những hạn chế về cách sử dụng bộ nhớ của Apple Watch dưới đây hẳn sẽ khiến một số người dùng thất vọng.

Theo đó, trong số 8 GB bộ nhớ này, người dùng chỉ có thể sử dụng 2 GB để lưu trữ nhạc. Lượng bộ nhớ này đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể lưu từ 200 đến 250 bài hát chất lượng 256Kbps. Như vậy, nếu bạn có ý định sử dụng Apple Watch như một chiếc máy nghe nhạc để phục vụ cho các bài tập luyện thể thao trong thời gian dài, hẳn đây sẽ là một hạn chế không hề nhỏ. Lưu ý rằng đây là bộ nhớ độc lập trên Apple Watch, không liên quan tới iPhone. Nếu kết nối smartwatch này với iPhone, bạn có thể nghe toàn bộ thư viện nhạc của mình mà không gặp giới hạn nào.

Ngoài ra, Apple cũng chỉ cho phép dùng 75 MB bộ nhớ để lưu ảnh, đồng nghĩa với việc bạn lưu được khoảng 100 bức ảnh trên smartwatch này. Apple nói rằng hãng muốn người dùng chỉ lưu lại trên Apple Watch những ảnh chụp nhanh mà họ thực sự yêu thích. "Táo khuyết" cho biết thêm rằng ảnh sẽ tự động được resize (thay đổi kích thước) để tiết kiệm bộ nhớ, tối ưu cho màn hình nhỏ của Apple Watch.

Với số bộ nhớ còn lại (gần 6 GB), một phần trong số này chắc chắn phải được dùng để lưu trữ hệ điều hành, bộ nhớ đệm (cache) của ứng dụng... Do Apple Watch chưa lên kệ, nên chúng ta chưa thể biết được hệ điều hành sẽ "ngốn" mất bao nhiêu GB hay MB; còn với ứng dụng trên Apple Watch, hiện các app này mới chỉ là phần mở rộng của phần mềm trên iPhone, do đó chúng sẽ không chiếm quá nhiều dung lượng. Tuy nhiên, khi các ứng dụng gốc (native app - các ứng dụng được thiết kế chuyên cho Apple Watch) ra mắt, bộ nhớ sẽ là một bài toán mà Apple sẽ phải tìm cách giải quyết.

Theo ICTnews/Engadget