Táo khuyết vừa có một nước cờ cực kỳ thông minh để lôi kéo nhiều người dùng đến với iPhone hơn nữa.

{keywords}

Theo nguồn tin của trang 9to5Mac, Apple đang xây dựng một chương trình mới để áp dụng trong các cửa hàng bán lẻ của hãng, theo đó, người dùng sẽ có thể đổi con dế đang dùng của họ (bất kể là thương hiệu gì) lấy một thẻ quà tặng và thẻ này sẽ được dùng để mua iPhone mới.

Nói cách khác, cơ chế của chương trình này cũng giống như chương trình đổi iPhone cũ lấy iPhone mới hiện nay vậy. Apple sẽ tính toán giá trị của chiếc điện thoại dựa trên tình trạng của nó, cũng như dựa trên một số yếu tố khác. Được biết việc đào tạo cho các nhân viên của Apple Store về chương trình mới sẽ bắt đầu ngay trong tuần này. Nếu mọi việc thuận lợi, chương trình sẽ được triển khai trong vài tuần tới.

Apple sẽ chuyển toàn bộ danh bạ trong điện thoại của bạn sang iPhone, song các dữ liệu khác sẽ bị mất, trừ khi người dùng đã sao lưu backup, 9to5Mac cho biết.

Nếu thông tin này là chính xác thì đây thực sự là một đòn cao tay của Apple. Hãng không chỉ kích thích người dùng Android chuyển sang dùng iPhone mà Apple sau này còn có thể bán cả smartphone Android, Windows hay BlackBerry cũ.

Hơn nữa, người dùng sẽ có thêm nhiều động lực để mua iPhone từ các cửa hàng của Apple thay vì mua từ nhà mạng hay qua chuỗi bán lẻ kiểu như Best Buy. Trong quá khứ, Tổng giám đốc Tim Cook của Apple từng bày tỏ sự không hài lòng nhiều lần dành cho doanh số iPhone bán được qua kênh Apple Store, nếu so sánh với máy tính Mac và iPad. Tuy nhiên, nước cờ mới nhất này có thể sẽ giúp xoay chuyển tình thế.

T.C