Apple sẽ tiêu thụ được trên một triệu chiếc đồng hồ thông minh ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên mở bán, chuyên gia phân tích Gene Munster của Piper Jaffray dự đoán.

{keywords}

Để so sánh, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus đã bán được hơn 10 triệu máy chỉ trong ba ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 năm ngoái.

Phân tích những căn cứ khiến mình đưa ra dự đoán đó, ông Munster cho biết, 1 triệu chiếc Apple Watch tương đương với tỷ lệ hơn 0.5% người dùng iPhone hiện tại. "Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm mà thị trường đang dành cho thiết bị này, cùng với những khảo sát trước đó, con số dưới 1% trong dịp cuối tuần mở bán là khả thi".

Trong đó, 300.000 chiếc sẽ được bán hết trong vòng 24 giờ đầu tiên, tương đương 8% số người dùng iPhone 6/6 Plus hiện nay - đây được cho là nhóm khách hàng trung thành nhất của Apple khi thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới ra mắt của hãng, đồng thời cũng chịu chi nhất. Theo Munster, từ nay đến cuối năm, Apple Watch sẽ cán mốc 8 triệu chiếc, đóng góp 4,4 tỷ USD doanh thu cho Táo khuyết. Con số này tương đương 2% tổng doanh thu năm của hãng.

So với ước tính của hầu hết các chuyên gia khác, dự đoán của Gene Munster tỏ ra khá khiêm tốn. Con số trung bình mà phố Wall đưa ra dao động từ 10-30 triệu chiếc Apple Watch, trong đó phổ biến nhất là mức 14 triệu. Dù vậy, Munster tin rằng Apple sẽ có thể bán được từ 40-50 triệu Apple Watch từ nay đến cuối năm 2017, đồng nghĩa với việc 10% người dùng iPhone sẽ đồng thời sở hữu cả Watch.

T.C