- Thanh tra Bộ TT&TT vừa có Quyết định xử phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vì đã phát sóng chương trình liên kết "Tìm kiếm tài năng châu Á" khi chưa được cơ quan quản lý cấp phép.

{keywords}

Cụ thể, Tìm kiếm tài năng châu Á đã được phát sóng trong các ngày 22/3 và 23/3/2015 trên kênh VTV6, bất chấp việc chương trình này chưa được Bộ TT&TT cấp phép theo như Quy định của Thông tư 19/2009, Quyết định số 35 ký ngày 6/4/2015 nêu rõ.

Trước đó, theo công văn của Cục PTTH & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) gửi tới VTV hôm 18/3, Tìm kiếm tài năng châu Á - chương trình do VTV liên kết với Công ty Bình Hạnh Đan (BHD) sản xuất là một trong ba chương trình bị tạm dừng cấp phép, cùng với Chuyện đêm muộn và Khí phách Việt Nam. Giải thích cho quyết định này, Cục PTTH & TTĐT cho biết, tuy đã nhận được Tờ khai đăng ký của 3 chương trình từ VTV, song thực hiện chủ trương của Bộ về chấn chỉnh hoạt động liên kết giữa VTV với các đơn vị bên ngoài, Cục sẽ không xử lý hồ sơ, trình Bộ TT&TT cấp giấy chứng nhận cho những chương trình này.

Mức phạt áp dụng cho hành vi phát sóng không phép là 50 triệu đồng. VTV có trách nhiệm nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Riêng đối với băn khoăn của dư luận về việc chương trình "Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol" được phát sóng tối qua đã được cấp phép hay chưa, đại diện Bộ TT&TT cho biết, đây là chương trình thuộc diện tạm dừng cấp phép được nêu ra trong văn bản 616 mà Bộ gửi sang VTV.

Tuy nhiên, đến ngày 2/4 vừa qua, VTV đã có công văn cam kết chấn chỉnh hoạt động, tổ chức trong các chương trình liên kết, do đó Bộ TT&TT đã đồng ý cho VTV phát sóng chương trình Thần tượng Việt Nam.

Trọng Cầm