Tập đoàn sản xuất vũ khí của Mỹ Lockheed Martin thông báo tin tặc đã thực hiện một cuộc tấn công lớn nhắm vào hệ thống mạng của hãng này vào tuần trước, theo Reuters.

Hôm 28/5, Lockheed Martin cho biết, đội ngũ an ninh mạng của hãng đã nhanh chóng phát hiện các mối đe dọa và bảo vệ các chương trình của họ tránh bị tổn hại.

Lockheed cũng chính là nhà thầu cung cấp vệ tinh Vinasat-1 (gói thầu số 3 - gói thầu quan trọng nhất của dự án phóng vệ tinh Vinasat-1).

Máy bay chiến đấu F-35 do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất  - Ảnh: Reuters
Lockheed Martin tiết lộ họ phát hiện vụ tấn công vào ngày 21/5 và đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn “gần như ngay lập tức”. Nhờ vậy, “hệ thống của chúng tôi vẫn an toàn, không có khách hàng, chương trình hoặc dữ liệu cá nhân của nhân viên bị thiệt hại”, một người phát ngôn của hãng nói.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cơ quan này đang cộng tác với Lockheed Martin để đánh giá mức độ thiệt hại của vụ tấn công. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá April Cunningham, nói tác động của vụ tấn công đối với Lầu Năm Góc là không đáng kể.

Lockheed Martin là nhà chế tạo các máy bay chiến đấu F-16, F-22 và F-35, tàu chiến và các hệ thống vũ khí trị giá hàng tỷ USD. Các sản phẩm của Lockheed Martin được bán ra trên toàn thế giới. Hãng này cũng là nhà thầu số một của Bộ Quốc phòng Mỹ dựa trên doanh số.

Theo hãng Reuters, các tin tặc cũng đã tấn công vào hệ thống mạng của một vài nhà thầu khác của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có thông tin về nguồn gốc của cuộc tấn công.

Hệ thống mạng của các nhà thầu quốc phòng Mỹ vốn chứa chi tiết kỹ thuật về các loại vũ khí đang được phát triển cũng như đã được đưa vào sử dụng.

Thanh Phong