Một chiếc iPad đặc biệt vừa được bán đấu giá thành công với mức giá ngất ngưởng: 30.000 USD.

{keywords}

Lý do khiến cho chiếc iPad này đắt đỏ như vậy là vì nó từng được sử dụng bởi Giáo hàng Francis. Số tiền bán được sẽ được dùng để hỗ trợ một trường học dành cho trẻ em nghèo ở Uruguay, nơi cuộc đấu giá diễn ra, ban tổ chức cho biết.

Sau khi Đức Giáo hoàng sử dụng chiếc tablet này, ngài đã tặng lại nó cho một linh mục bản địa là Gonzalo Aemilius cùng với lời nhắn "Hy vọng ngài dùng nó vào việc có ích".

Ban đầu, Linh mục Gonzalo Aemilius định tặng lại chiếc iPad cho trường PTTH Francisco de Paysandu, tuy nhiên, ngài đã đổi ý và quyết định bán đấu giá để quyên được số tiền lớn hơn. Mặc dù vậy, các nỗ lực đấu giá tại những hãng đấu giá lớn như Sotheby và Christie đều không thành, cho đến trước khi hãng đấu giá Uruguay Castell vào cuộc. Người chiến thắng không được nêu danh và vị này cũng bỏ giá thông qua điện thoại.

Mặt sau của chiếc iPad 30.000 USD này có khắc dòng chữ "His Holiness Francisco. Servizio Internet Vatican, March 2013". Ngoài chiếc máy tính bảng, người thắng cuộc đấu giá còn nhận được một bàn phím Logitech và một chứng chỉ được ký bởi thư ký riêng của Đức Giáo hàng Francis. Được biết, Giáo hoàng là một fan của Internet - ngài từng gọi Internet là "món quà của Chúa".

T.Cầm