Càng gần đến giờ Apple chính thức mở bán Apple Watch tại các cửa hàng ở bờ Tây nước Mỹ, người ta lại bắt gặp cảnh tượng quen thuộc: Đám đông tín đồ Apple đang xếp hàng rồng rắn phía trước Maxfield Boutique ở West Hollywood, chờ đợi được trở thành những người đầu tiên sở hữu chiếc đồng hồ thông minh này.

{keywords}

Theo thông tin từ Apple, sẽ chỉ tổng cộng 5 hãng bán lẻ trên phạm vi toàn cầu bày bán Apple Watch trong sáng Thứ sáu 24/4 (giờ Mỹ). Maxfield sẽ bắt đầu mở cửa bán Apple Watch kể từ 9h sáng theo nguyên tắc: Ai đến trước mua trước. Hiện tại, dòng fan Apple sẵn sàng tiêu tiền ngày một dài, dù bây giờ đang là chập tối tại Mỹ.

Ngoài Maxfield thì 4 địa điểm bán lẻ khác sẽ bán Apple Watch vào ngày mai thuộc về Paris, London, Tokyo và Berlin. Tại 5 cửa hàng này (và chỉ có 5 cửa hàng này mà thôi), người dùng mới có cơ hội bước ra khỏi cửa với chiếc đồng hồ mới cóng trên tay. Tại tất cả các địa điểm khác, bao gồm Apple Store của chính Apple, Apple Watch hoàn toàn chưa được nhập kho và người dùng chỉ có thể đặt mua qua mạng mà thôi.

Giá bán của Apple Watch phiên bản rẻ nhất cũng lên tới 349 USD, trong khi phiên bản đắt nhất lên tới 17.000 USD. Dù cao ngất ngưởng như vậy nhưng có vẻ như đây vẫn là một món hàng hot. Chỉ trong 3 ngày nhận đặt hàng đầu tiên, Apple được cho là đã bán được 1 triệu chiếc Apple Watch. Tình trạng cháy hàng Apple Watch được dự báo sẽ còn kéo dài đến hết tháng 5 này, thậm chí nhiều model sẽ không thể giao hàng tới người dùng trước tháng 7.

Một số chuyên gia đã nâng mức dự đoán doanh số Apple Watch trong năm 2015 lên mức 50-70 triệu chiếc, thay vì con số khiêm tốn 20-30 triệu được đưa ra trước đây. Sự ăn khách của Apple Watch khiến cho nhiều đối thủ lo sốt vó. Theo thông tin mới nhất, Samsung đang chuẩn bị tung ra 1 mẫu smartwatch mặt tròn mới để cạnh tranh với Apple Watch.

T.C