Không ai có thể phủ nhận sức hút của “Quái vật bí ẩn” mà Asus mang đến Computex năm nay. Thiết bị “con lai” giữa smartphone với máy tính bảng hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh với khách tham quan ngay từ cách nó xuất hiện.




Hiểu một cách đơn giản nhất, Padfone là một bộ đôi bao gồm một smartphone Android và một máy tính bảng, mà khi cần, có thể biến thành giá đỡ của smartphone hết sức dễ dàng.

Asus khẳng định việc đọc email, lướt web trên điện thoại sẽ cực kỳ tiện lợi một khi điện thoại được đấu nối với máy tính bảng. Thời lượng pin cũng được kéo dài nhờ một lõi pin phụ có sẵn trong tablet.  



Ngoài ra, PadFone có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich, phiên bản Android sắp ra mắt (dự kiến vào quý IV năm nay).

Về mặt cấu hình, mẫu smartphone này sở hữu một màn hình 4,3 inch hoành tráng và được “khóa chặt” vào một tablet 10,1 inch để sạc, phối hợp tính năng chéo, kết nối 3G.  Màn hình của Tablet có độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Hiện giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ, còn về thời điểm xuất xưởng, Asus đã “bóng gió” đề cập đến mùa mua sắm Giáng sinh cuối năm nay để tung ra thị trường “quái vật” này. Đây cũng chính là mùa kinh doanh trọng điểm trong năm của ngành công nghiệp công nghệ.



Trọng Cầm
(Theo Engadget, Gizmodo)