Không thể phủ nhận Galaxy S6 là chiếc smartphone Android tốt nhất bạn có thể mua. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân với iPhone 6, có thể bạn nên cân nhắc.

Dưới đây là 6 lý do bạn nên mua một chiếc iPhone 6 thay vì con dế hào nhoáng của Samsung.

1. Bạn thích một nền tảng trực quan và thân thiện

{keywords}

Mặc dù giờ đây, giao diện TouchWiz trên Galaxy S6 đã trở hợp lý và trực quan hơn, song iOS vẫn vượt trội về mặt hiệu năng tổng thể. Giao diện TouchWiz vẫn cho cảm giác nặng nề. Và chúng ta không thể nói rằng nó tốt hơn so với iOS trong khi nó còn lag hơn cả những con dế trước đây của Samsung. Tất nhiên, Android và TouchWiz là một sự kết hợp mang lại nhiều tính năng giữa một nền tảng di dộng và giao diện người dùng. Song không phải lúc nào nó cũng mang lại lợi ích cho người dùng.

2. Bạn không muốn vết vân tay bám ở mặt sau điện thoại

{keywords}

Mặt sau của Galaxy S6 được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 4 khiến con dế này có vẻ ngoài khá hào nhoáng. Tuy nhiên, nó sẽ không hề tiện lợi khi bạn cầm điện thoại lâu trên tay.

Mặt kính của Galaxy S6 khiến vết vân tay bám đầy trên mặt lưng khiến con dế này trở nên nham nhở và mất hoàn toàn vẻ hào nhoáng vốn có. Đặc biệt là đối với những người nhiều mồ hôi tay.

Trong khi đó, iPhone 6 không gặp phải trường hợp tương tự do Apple đã làm vỏ iPhone 6 bằng nhôm, sang trọng và không hề bám vân tay.

3. Bạn muốn một chiếc điện thoại vỏ kim loại

{keywords}

Mặc dù thiết kế của Galaxy S6 cùng người anh em S6 Edge nhận được những phản hồi tính cực từ các chuyên gia cũng như người dùng, song nó vẫn khiến người dùng không cảm thấy thoải mái với mặt kích cường lực ở phía mặt lưng. Nhiều người dùng tin rằng, một chiếc điện thoại vỏ kim loại trông sẽ sang trọng và chắc chắn hơn dù rằng, iPhone từng sử dụng kính ở iPhone 4 và 4S.

4. Bạn muốn một chiếc điện thoại có hiệu năng tốt nhất

{keywords}

Bất chấp những gì người ta nói về iPhone của Apple, bạn không thể phủ nhận rằng, chúng thường không gặp phải những lỗi lớn hay vấn đề khiến khách hàng quay lưng.

Không giống như một số con dế đầu bảng Android vẫn gặp phải nhiều vấn đề, bạn thường có thể tin tưởng hoàn toàn vào sự nhất quán và tin cậy của iPhone. Mặc dù không có cảm biến SpO2 hay lấy nét tự động laser song chắc chắn rằng, iPhone vẫn cho những bức ảnh đẹp và thời lượng pin ổn định hơn.

5. Bạn muốn cập nhật hệ điều hành thường xuyên

{keywords}

Mỗi khi có bản cập nhật iOS mới nhất, những người dùng iPhone ngay lập tức đều được cập nhật tự động chỉ sau vài giờ. Trong khi đó, việc cập nhật hệ điều mới nhất của Android cho những con dế đầu bảng của Samsung thường chậm hơn. Nhiều chiếc điện thoại sẽ bị Samsung bỏ rơi sau 1-2 năm. Bạn chỉ cần nhớ, tới thời điểm hiện tại, iPhone 4S (2011) vẫn có thể nâng cấp iOS 8.

6. Bạn quan tâm tới trải nghiệm người dùng

{keywords}

Apple chăm sóc mọi thứ liên quan tới iPhone, từ phần cứng cho tới phần mềm. Thông thường, điều này đảm bảo rằng thiết bị sẽ hoạt động trơn tru và cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Chúng tôi không nói rằng, bạn sẽ không có được trải nghiệm này trên đối thủ Galaxy S6. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ phải đợi một thời gian trước khi bạn có thể có trải nghiệm tương tự.

Hà Phương (Theo Phonearena)