Chỉ khoảng 4 tháng nữa là iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt. Tuy nhiên, dường như điểm yếu cố hữu là thời lượng pin thấp của iPhone vẫn chưa được Táo khuyết khắc phục.

{keywords}

Theo thông tin từ nhiều cuộc khảo sát khách hàng gần đây thì người dùng smartphone đang rất quan tâm đến vấn đề thời lượng pin. Họ mong muốn chiếc smartphone có thời lượng pin càng lâu càng tốt. Và đây được xem như một trong những tính năng người dùng cho là quan trọng hơn bất cứ điều gì của smartphone ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới, iPhone 6 lại có tuổi thọ pin vào hàng kém so với các smartphone đầu bảng khác. Trong một cuộc thử nghiệm, thời lượng pin iPhone 6 chỉ kéo dài 5 giờ 22 phút trong khi chiếc smartphone có thời lượng pin cao nhất là 9 giờ 29 phút.

Tóm lại, thời lượng pin của smartphone là vấn đề quan trọng nhưng đại đa số người dùng lại đang bị lôi cuốn bởi nhiều tính năng khác của iPhone mà chịu hy sinh vấn đề này.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, iPhone mới sẽ có khá nhiều thay đổi về phần cứng. Ông đã liệt kê ra các tính năng mới của chiếc điện thoại hot nhất hành tinh này như vi xử lý A9 sẽ nhanh hơn, bộ nhớ RAM 2GB, camera 12MP, hỗ trợ cảm ứng lực, cảm biến vân tay được cải tiến và thêm màu vàng hồng.

Nhưng đã không có bất cứ một thông tin nào về việc Apple sẽ cải tiến thời lượng pin được đưa ra.

Những nhận định của Kuo về iPhone mới luôn có độ chính xác rất cao. Phiên bản iPhone mới sẽ là iPhone 6s. Và nếu thế, rất khó trông đợi có sự thay đổi gì về kiểu dáng của iPhone mới so với iPhone 6. Chính vì thế, sẽ chẳng có không gian nào rộng hơn để đưa vào iPhone 6s một viên pin lớn hơn cả.

iPhone 6s của Apple được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 tới, khoảng 1 năm sau khi iPhone 6 ra mắt. Nhưng người dùng khó trông đợi ở một cải tiến về thời lượng pin ở chiếc smartphone này, chí ít là trong năm nay.

H.P (theo BGR)