Đó là nhận định của các nhà phân tích khi nói về doanh số iPhone trong quý hiện tại. Theo đó, giới chuyên gia dự đoán Apple bán được 51,1 triệu iPhone trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2015, cao hơn kỳ vọng của phố Wall.

{keywords}

Theo nhận định của giới chuyên gia, cơn sốt iPhone mà dẫn đầu là bộ đôi iPhone 6/6 Plus, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau khi đạt doanh số kỷ lục 74,5 triệu máy vào quý IV/2014, cùng 61,2 triệu máy trong 3 tháng đầu 2015, Apple có thể bán được 51,1 triệu máy trong quý hiện tại (từ tháng 4 đến tháng 6/2015).  Đây là nhận định của Steven Milunovich, nhà phân tích đến từ hãng UBS. Nếu Apple đạt được thành tích này, họ sẽ vượt qua mốc doanh số khoảng 45 triệu máy mà các nhà đầu tư phố Wall kỳ vọng. Trong quý II/2014, Apple chỉ bán được hơn 35 triệu máy.

Nhận định của Milunovich cũng gần như trùng khớp với nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities. Theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ bán được 51,4 triệu iPhone từ tháng 4 đến tháng 6/2015. Theo dự tính, Apple sẽ chính thức công bố báo cáo tài chính quý vào cuối tháng 7/2015.

Apple ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào tháng 9/2014, ngay trước thời điểm mùa mua sắm diễn ra. Cùng với đó, nhờ lợi thế màn hình lớn, bộ đôi iPhone này nhanh chóng thu được thành công, giúp Apple có quý làm  ăn tốt nhất trong lịch sử. Doanh thu và lợi nhuận từ iPhone của "Táo khuyết" trong quý IV/2014 đều cao kỷ lục. Và theo nhà phân tích Milunovich, hai chiếc iPhone này vẫn sẽ tiếp tục "bán đắt như tôm tươi" trong thời gian tới.

Theo Milunovich, mức dự đoán 51,1 triệu máy mà ông đưa ra dựa trên dữ liệu về doanh số xuất xưởng từ 20 quốc gia khác nhau, cũng như dựa vào số lượt tìm kiếm với từ khóa iPhone trên Google. Theo đó, lượt tìm kiếm với từ khóa này đã tăng 23%. Trung Quốc tiếp tục là thị trường có nhu cầu iPhone cao, mặc dù hiện nay đây đã là thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới.

Theo ICTnews/Cnet