Để cả Google và Apple cùng đồng tình về một vấn đề gì đó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Nhưng khi liên quan đến vấn đề bảo vệ ngành công nghiệp smartphone khỏi sự xâm phạm của chính phủ, hai "gã khổng lồ công nghệ" này luôn sẵn sàng hợp tác với nhau.

{keywords}

Apple, Google và rất nhiều các công ty công nghệ khác đã viết thư gửi lên Tổng thống yêu cầu ông Obama không ký thông qua bất cứ đạo luật mới nào cho phép các cơ quan hành pháp có quyền sở hữu những dữ liệu mã hóa từ smartphone.

Tờ Washington Post cũng có một bản sao của lá thư này. Bức thư được ký bởi rất nhiều công ty công nghệ trong đó khẩn khoản yêu cầu Tổng thống ủng hộ quyền riêng tư của người dùng. Bức thư có đoạn viết: “Mã hóa mạnh là nền tảng của an ninh thông tin trong nền kinh tế hiện đại”. Tuy nhiên, FBI lại có một quan điểm khác về điều này. Năm ngoái, cả Apple và Google đều cho rằng các mã hóa smartphone là điều bất khả xâm phạm kể cả có được bảo đảm, nhưng giám đốc FBI Jame B. Comey lại khẳng định ông không thể hiểu vì sao một công ty lại muốn “quảng cáo về thứ gì đó cho phép mọi người tự đặt mình ngoài vòng pháp luật”.

Cả FBI và Bộ Tư pháp Mỹ muốn các công ty công nghệ bổ sung thêm một “cửa hậu” để các cơ quan này có thể lấy bất cứ dữ liệu nào họ muốn, tuy nhiên điều này cũng sẽ tạo ra một lỗ hổng cho các hacker.

Dự luật mới này khiến chính phủ và các công ty công nghệ tại Mỹ “bất hòa” trong một thời gian dài.

Theo ICTnews/Phonearena