Nạn dịch chia sẻ phim khiêu dâm tràn lan qua Internet có thể sẽ được đẩy lùi trong thời gian tới, nhờ những bước tiến mới nhất của các nhà nghiên cứu.


Cuộc chiến chống lại văn hóa phẩm đồi trụy trên Internet là một thử thách vô cùng gian nan, hay thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là những nỗ lực vô ích. Tuy nhiên nhà nghiên cứu Kim Myung Jong và Kim Hoirin tại Viện nghiên cứu Khoa học và Công nghệ cao Hàn Quốc, cách đây không lâu, đã giới thiệu "vũ khí" mới chống lại nạn dịch trên; cụ thể là một phần mềm có khả năng phân tích tiếng của video, từ đó kết luận liệu video này là một bộ phim khiêu dâm hay bình thường.


 
Theo các nhà nghiên cứu, tín hiệu khi nói bình thường đều ở âm điệu thấp, các video ca nhạc thì đa dạng hơn về quãng âm, tất cả đều gia tăng theo thời gian. Tuy nhiên, đối với các bộ phim đen, tiếng động phát ra thường cao hơn bình thường, thay đổi nhanh cũng như lặp đi lặp lại theo chu kỳ.
 
Khi thử nghiệm, phần mềm cho ra kết quả chính xác tới 93%. Tuy 7% còn lại vẫn là rất lớn nhưng có thể nói rằng, đây là một bước đi đầy tiến bộ của các nhà phát triển trong cuộc chiến chống lại văn hóa phẩm đồi trụy trên Internet.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho biết sẽ kết hợp thêm công nghệ phân tích hình ảnh, nhằm thẳng trực tiếp tới loại hình truyện tranh người lớn.

(Theo GenK)