Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ xâm phạm dữ liệu do Cục Quản lý Nhân sự Mỹ đang nắm giữ. Hacker tại Trung Quốc bị nghi ngờ là thủ phạm.

{keywords}

Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, thủ phạm đã đánh cắp dữ liệu của khoảng 4 triệu người đang làm việc cho chính phủ Mỹ. Nguồn tin cũng cho biết nhà chức trách nghi ngờ hacker sống tại Trung Quốc đứng sau vụ tấn công. Một quan chức mô tả đây là một trong các vụ đánh cắp dữ liệu chính phủ lớn nhất từng có.

Phát ngôn viên FBI cho hay Cục đang hợp tác với các cơ quan khác trong chính phủ để điều tra. Trong một thông báo, Cục Quản lý Nhân sự (OPM) nói đã phát hiện vụ xâm phạm từ tháng 4/2015 và đang làm việc với Bộ An ninh nội địa và FBI. Đầu tháng 5, Bộ An ninh nội địa kết luận thông tin đã bị đánh cắp.

Theo OPM, số lượng bản ghi bị lấy đi có thể còn nhiều hơn. Ngay lúc này chưa xác định được bao nhiêu là của nhân viên chính phủ và bao nhiêu là của nhà thầu.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa bình luận về vấn đề này. Trước đây, phát ngôn viên của họ từng lưu ý rất khó để xác định nguồn gốc của các hacker máy tính.

Theo ICTnews/WSJ