Một người đàn ông 24 tuổi ở bang Florida đã bị bắt hôm 2/6 vì tội xâm nhập tài khoản thư điện tử trên một trang Web của phụ nữ, tìm ảnh “nóng” để tung lên mạng.


George Bronk đã ăn cắp 3200 ảnh "nóng" và đăng lên Facebook

Theo lời cảnh sát Thomas Edwards- giám đốc Sở Cảnh sát Belleair và là 1 người quen tên hacker từ thời trung học, Joseph B. Campbell sử dụng nhiều mánh khóe để lừa đảo để họ tiết lộ mật khẩu. Hắn lấy các địa chỉ email giống như địa chỉ của các trang trên Facebook và gửi cho mọi người thiệp điện tử chúc mừng họ mà nếu họ muốn đọc thì phải đăng nhập vào tài khoản email.

Một khi đã có được mật khẩu của họ, Campbell tìm trong hộp thư những ảnh sexy và theo lời cảnh sát Edwards thì: “Hắn sẽ đăng các bức ảnh cá nhân này lên trang Facebook của nạn nhân và hắn còn tạo cả một Website đầy những bức ảnh như vậy. Họ đều trong tình trạng khỏa thân vì những bức ảnh đó có lẽ sẽ được gửi tới bạn trai hoặc hôn phu của họ”.

Campbell khai với cảnh sát rằng hắn đã hack khoảng 350-500 tài khoản. Đến ngày 3/6, cảnh sát đã nhận diện được 22 nạn nhân, hầu hết đều ở tuổi đôi mươi.

Campbell hiện đang làm cho một công ty máy tính và mục đích khi thực hiện việc này chỉ là muốn cho website của hắn trở nên nổi tiếng hơn. Cảnh sát thực sự chưa tìm ra mục đích thực khi hắn thực hiện những phi vụ này, bởi hắn không thu được lợi ích hay khoản tiền nào.

Tuy nhiên, nạn nhân của hắn bị "suy sụp" sau khi những bức ảnh bị lấy cắp đã được đưa lên Facebook của họ. Edwards cho biết: "Rất nhiều những phụ nữ này kết hôn gần đây. Họ là những trí thức trẻ và khi có một hình ảnh cá nhân trong trạng thái “trần trụi” bị lộ ra trước cộng đồng thì họ sẽ thấy rất khó chịu".

Campbell phải đối mặt với bốn tội danh có liên quan, nhưng hắn cũng có thể phải đối mặt với tòa án liên bang bởi vì một số trong những nạn nhân ở bang khác hoặc nước khác. Campbell đã được cho phép tại ngoại hôm thứ Sáu và dự kiến sẽ chính thức bị kết tội trong vài tuần tới.

Campbell không phải người đầu tiên bị bắt vì ăn cắp ảnh khỏa thân từ tài khoản email như Gmail hay Hotmail. Đầu năm nay, George Bronk, 23 tuổi, ở vùng Citrus Heights, California, đã nhận tội với cáo buộc rằng anh ta đã đột nhập vào hơn 3.200 tài khoản email tìm kiếm hình ảnh “nhạy cảm” và đăng ảnh của họ lên Facebook. Vào tháng 4, một người đàn ông bang Minnesota, 26 tuổi, bị bắt với tội danh ăn trộm ảnh cá nhân của phụ nữ và đăng lên một website khiêu dâm.

Cảnh sát trưởng Edwards cho biết chuyện gửi ảnh sexy cho người yêu cũng khá phổ biến, nhưng phần lớn mọi người không nhận ra rằng họ “rất dễ bị hack tài khoản và những điều bí mật hoặc mang tính cá nhân có thể bị phát tán công khai hoặc lan truyền ra toàn thế giới. Những gì bạn không muốn cho mẹ bạn xem thì cũng đừng đưa nó vào tài khoản”.

Lãng Nguyên (theo VTC/Pcworld)