Theo nguồn tin của Reuters, điện thoại Android của BlackBerry sẽ có bàn phím vật lý, thiết kế trượt giống như một sản phẩm từng được hãng demo tại MWC hồi tháng 3/2015.

{keywords}

Theo một nguồn tin từ trang Reuters, hãng điện thoại có biệt danh "Dâu đen" BlackBerry đang cân nhắc tới việc sử dụng Android cho smartphone trong tương lai của mình. Smartphone Android của BlackBerry vẫn giữ lại bàn phím vật lý và có thiết kế dạng trượt. Hồi tháng 3/2015 tại MWC, hãng từng demo một chiếc smartphone bàn phím trượt như chúng ta có thể nhìn thấy ở ảnh dưới. 

Động thái này của BlackBerry được cho là nằm trong kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh của hãng. Công ty muốn tập trung vào phát triển phần mềm và quản lý thiết bị thay vì "cố đấm ăn xôi" vào mảng di động và sự thay đổi này được đánh giá là phù hợp với công ty điện thoại Canada. Sau nhiều lần trì hoãn hệ điều hành BlackBerry 10 OS, cùng màn ra mắt không thành công của nhiều mâu smartphone, thị phần điện thoại của BlackBerry hiện chỉ chiếm chưa đến 1%. 

"Chúng tôi không bình luận về các tin đồn và phỏng đoán, tuy nhiên, công ty cam kết tiếp tục phát triển hệ điều hành BlackBerry 10 vốn có tính bảo mật và phục vụ công việc tốt", đại diện BlackBerry trả lời trên Reuters.

Dù được xem là đối thủ của nhau, BlackBerry trước đây đã "dính líu" tới Android. Hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng từng chạy được các ứng dụng Android giả lập, còn ứng dụng nhắn tin BBM cũng đang có mặt trên cả Android và iOS; BlackBerry vừa tích hợp công nghệ bảo mật của mình vào phần mềm Knox trên các điện thoại Android của Samsung. Việc tự mình sản xuất smartphone Android sẽ giúp BlackBerry trình diễn công nghệ bảo mật cũng như các phần mềm quản lý thiết bị của mình trên nền tảng của Google để thu hút khách hàng lẫn người dùng. 

Theo ICTnews/Theverge